Trong bốn bước hình thành tư duy phản biện dưới đây, theo em bước nào là khó nhất

1.4 K

Với giải Bài tập 2 trang 24 SBT Hoạt động trải nghiệm lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Chủ đề 3: Tư duy phản biện, tư duy tích cực giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Hoạt động trải nghiệm 10. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Hoạt động trải nghiệm lớp 10 Chủ đề 3: Tư duy phản biện, tư duy tích cực

Hoạt động 1: Tìm hiểu tư duy phản biện

Bài tập 2 trang 24 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Trong bốn bước hình thành tư duy phản biện dưới đây, theo em bước nào là khó nhất? Vì sao? Em hãy xác định ý nghĩa, vai trò của mỗi bước để hình thành tư duy phản biện.

Trả lời:

* Bước 3 là khó nhất vì: Để phân tích, tổng hợp được thông tin, ta cần phải rèn luyện rất nhiều kĩ năng

- Phải có một lượng kiến thức, hiểu biết nhất định về vấn đề đó.

- Có khả năng quan sát, ghi nhớ, nắm bắt thông tin nhanh nhạy

- Cần rèn luyện khả năng lập luận chặt chẽ, thuyết phục

* Ý nghĩa, vai trò của mỗi bước:

- Bước 1: Là bước đầu, giúp ta hiểu được nội dung cần đi phản biện là gì.

- Bước 2: Là bước quan trọng giúp ta có đủ hiểu biết để đưa ra lí lẽ phản biện.

- Bước 3: Rất quan trọng, giúp ta xác định thông tin đúng hay sai và đưa ra đánh giá cuối cùng.

- Bước 4: Bước cuối cùng, có ý nghĩa quyết định, giúp ta thể hiện suy luận, khả năng lập luận, suy nghĩ của bản thân.

Xem thêm các lời giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Hoạt động 1: Tìm hiểu tư duy phản biện

Bài tập 1 trang 24 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Đọc kĩ gợi ý trong sách giáo khoa, trang 27 để xác định những biểu hiện của tư duy phản biện...

Hoạt động 2: Nhận diện khả năng điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực

Bài tập 1 trang 25 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Chia sẻ ý kiến của em về ý nghĩa, tác dụng của tư duy tích cực...

Hoạt động 3: Điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực

Bài tập 1 trang 25 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Ngoài những gợi ý về cách rèn luyện đề điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực như trong sách...

Bài tập 2 trang 25 SBT Hoạt động trải nghiệm 10Chia sẻ một tình huống có thật (hoặc giả định) khiến em suy nghĩ tiêu cực và cách em đã làm...

Hoạt động 4: Rèn luyện tư duy phản biện

Bài tập 1 trang 26 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Lựa chọn một trong bốn vấn đề gợi ý trong sách giáo khoa, trang 30 hoặc đưa ra vấn đề riêng...

Bài tập 2 trang 26 SBT Hoạt động trải nghiệm 10Nêu cảm nhận của em về ý kiến phản biện mà các bạn đưa ra...

Hoạt động 5: Vận dụng tư duy phản biện, tư duy tích cực khi đánh giá sự vật, hiện tượng

Bài tập 1 trang 27 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Hãy liệt kê tên ba cuốn sách hoặc ba bộ phim mà em yêu thích nhất, nhớ nhất...

Bài tập 2 trang 27 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Chọn một trong những cuốn sách hoặc bộ phim trên. Vận dụng tư duy phản biện. tư duy tích cực...

Đánh giá cuối chủ đề

Bài tập 1 trang 28 SBT Hoạt động trải nghiệm 10Đánh giá mức độ tham gia của em trong các hoạt động của chủ đề bằng cách đánh dấu X...

Bài tập 2 trang 28 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề bằng cách đánh dấu X vào ô tương ứng...

Đánh giá

0

0 đánh giá