Chọn ít nhất hai trong số các vấn đề nêu trong sách giáo khoa, trang 18 và trình bày quan điểm

446

Với giải Bài tập 1 trang 17 SBT Hoạt động trải nghiệm lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Chủ đề 2: Khám phá và phát triển bản thân giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Hoạt động trải nghiệm 10. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Hoạt động trải nghiệm lớp 10 Chủ đề 2: Khám phá và phát triển bản thân

Hoạt động 2: Tìm hiểu quan điểm sống

Bài tập 1 trang 17 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Chọn ít nhất hai trong số các vấn đề nêu trong sách giáo khoa, trang 18 và trình bày quan điểm của em về vấn đề đó.

Quan điểm của em về vấn đề

 “Tình bạn”

Quan điểm của em về vấn đề

 “Tình yêu”

 

 

Trả lời:

Quan điểm của em về vấn đề

 “Tình bạn”

Quan điểm của em về vấn đề

 “Tình yêu”

- Người bạn tốt không phải là người luôn đồng ý với bạn vô điều kiện mà là người sẵn sàng chỉ ra cho bạn những sai lầm.

- Bạn là người ta cảm thấy thoải mái khi ở cùng, ta sẵn lòng trung thành, đem lại cho ta lời chúc phúc và ta cảm thấy biết ơn vì có họ trong đời.

- Tình bạn sẽ đến khi ta tôn trọng lẫn nhau. Tình bạn sẽ mất khi ta ích kỉ với nhau.

- Tình yêu là một loại tình cảm không vụ lợi, không có giới hạn hay không có điều kiện, là khi bạn tin tưởng người khác bằng cả cuộc sống của mình và bạn sẽ sẵn sàng làm bất cứ việc gì cho họ.

- Tình yêu biến những điều vô nghĩa của cuộc đời thành những gì có ý nghĩa, làm cho những bất hạnh trở thành hạnh phúc.

Xem thêm các lời giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Hoạt động 1: Tìm hiểu đặc điểm tính cách của bản thân

Bài tập 1 trang 16 SBT Hoạt động trải nghiệm 10Chia sẻ với các bạn trong nhóm về các đặc điểm về tính cách của em...

Bài tập 2 trang 16 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách của mình...

Hoạt động 2: Tìm hiểu quan điểm sống

Bài tập 2 trang 17 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Theo em, quan điểm sống là gì? Hãy viết vào khung dưới đây cách hiểu của em và chia sẻ...

Hoạt động 3: Nhận diện biểu hiện của sự chủ động trong học tập và giao tiếp

Bài tập 1 trang 18 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Quan sát trong quá trình học tập và trong cuộc sống, em thấy một người chủ động thường...

Bài tập 2 trang 18 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của bản thân em khi thể hiện sự chủ động...

Hoạt động 4: Tìm hiểu biểu hiện của sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó

Bài tập 1 trang 19 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Em hãy đọc kĩ các tình huống trong sách giáo khoa trang 19, 20 và chỉ ra biểu hiện của sự tự chủ...

Bài tập 2 trang 19 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Liên hệ bản thân, em thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó bằng những hành động...

Bài tập 3 trang 19 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Em có gặp khó khăn khi thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó không...

Hoạt động 5: Thể hiện sự chủ động

Bài tập 1 trang 20 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Thảo luận kĩ về hai tình huống gợi ý trong sách giáo khoa trang 21 để đóng vai...

Bài tập 2 trang 20 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Tình huống mà các nhóm đóng vai đã thể hiện được sự chủ động của các nhân vật chưa...

Bài tập 3 trang 20 SBT Hoạt động trải nghiệm 10Chia sẻ sự chủ động của bản thân em trong học tập và giao tiếp hằng ngày...

Hoạt động 6: Thể hiện sự tự chủ, lòng tự trọng và ý chí vượt khó

Bài tập 1 trang 20 SBT Hoạt động trải nghiệm 10Quan sát phần đóng vai thể hiện tình huống 1 và 2 trong sách giáo khoa trang 21...

Bài tập 2 trang 21 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Chia sẻ những câu chuyện, tình huống mà em biết (đọc, xem) thể hiện sự tự chủ...

Hoạt động 7: Thể hiện quan điểm sống của bản thân

Bài tập 1 trang 21 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Nêu cảm nghĩ của em về những câu nói thể hiện quan điểm sống trong sách giáo khoa...

Bài tập 2 trang 21 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Em thấy ấn tượng với quan điểm nào nhất? Vì sao?...

Bài tập 3 trang 21 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Hãy chia sẻ một câu danh ngôn yêu thích thể hiện quan điểm sống của em về một vấn đề...

Hoạt động 8: Phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu

Bài tập 1 trang 22 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Em tự nhận thấy mình có điểm mạnh nào cần phát huy và điểm yếu nào cần khắc phục?...

Bài tập 2 trang 22 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Nêu ít nhất bốn biện pháp mà em sẽ thực hiện để phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu...

Đánh giá cuối chủ đề

Bài tập 1 trang 23 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Đánh giá mức độ tham gia của em trong các hoạt động của chủ đề bằng cách đánh dấu X...

Bài tập 2 trang 23 SBT Hoạt động trải nghiệm 10Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề bằng cách đánh dấu (X) vào ô tương ứng...

Đánh giá

0

0 đánh giá