Với giải Bài 6 trang 28 SBT Giáo dục công dân lớp 7 Cánh diều chi tiết trong Bài 5: Giữ chữ tín giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Giáo dục công dân 7. Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Giáo dục công dân lớp 7 Bài 5: Giữ chữ tín
Bài 6 trang 28 SBT GDCD 7: Một trong những hiện tượng khá phổ biến trong đời sống hằng ngày, đó là không đúng giờ, không đúng hẹn. Ví dụ: Lịch họp vào lúc 8h thì nhiều người 8h05 - 8h10 mới đến; tiệc liên hoan bắt đầu lúc 18h30 thì nhiều người phải 19100 mới xuất hiện...
Theo em:
a) Việc không đúng giờ, không đúng hẹn có thể gây ra những hệ quả tiêu cực gì?
b) Đây có phải là thói quen khó sửa không? Vì sao?
Trả lời:
Yêu cầu a) hệ quả của việc không đúng giờ, đúng hẹn:
+ Lãng phí thời gian một cách vô ích
+ Làm mất uy tín của bản thân người đến muộn
+ Gây cảm giác khó chịu cho những người phải chờ đợi.
+ Ảnh hưởng đến kết quả học tập/ làm việc
+ Khó gây dựng mối quan hệ bền chặt với bạn bè/ người thân/ đối tác…
Yêu cầu b) Trễ giờ, trễ hẹn không phải là thói quen khó sửa, vì: nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc hình thành thói quen này là do ý thức của con người => Khi mọi người có sự nhận thức đúng đắn về “chữ tín” và về những hệ quả của việc tới trễ hẹn, trễ giờ,… thì thói quen này sẽ được sửa đổi.
Xem thêm lời giải sách bài tập GDCD 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 2 trang 27 SBT GDCD 7: Hành vi, biểu hiện nào dưới đây thể hiện giữ chữ tín?...
Bài 3 trang 27 SBT GDCD 7: Để giữ chữ tín với mọi người xung quanh, em cần phải làm gì?...
Bài 4 trang 28 SBT GDCD 7: Em đồng ý hay không đồng ý với hành vi, việc làm nào dưới đây?...
Bài 5 trang 28 SBT GDCD 7: Em hãy giải thích ngắn gọn ý nghĩa của các câu thành ngữ, tục ngữ sau:...
Bài 7 trang 29 SBT GDCD 7: Đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi...
Bài 11 trang 30 SBT GDCD 7: Tìm các câu ca dao, tục ngữ nói về những việc làm không giữ chữ tín?...
Bài 15 trang 31 SBT GDCD 7: Tự liên hệ bản thân, em đã làm gì để giữ chữ tín trong cuộc sống?...
Bài 4: Học tập tự giác, tích cực
Bài 7: Ứng phó với tâm lí căng thẳng