Với giải Hoạt động 2 trang 29 Chuyên đề Tin học 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 1: Tạo dữ liệu ban đầu với công cụ định dạng bảng dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Tin 10. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập Chuyên đề Tin học 10 Bài 1: Tạo dữ liệu ban đầu với công cụ định dạng bảng
Hoạt động 2 trang 29 chuyên đề học tập Định hướng Tin học ứng dụng: Trong bảng Tổng hợp doanh thu quý 1 (Hình 1.2), khi muốn thay hàng số 7 là hàng tính Tổng thành hàng tính Trung bình doanh thu ba miền (Trung bình ba miền) trong từng tháng như Hình 1.8, ta thực hiện chèn công thức phù hợp với các ô C7:F7.
Hình 1.8. Bảng tập hợp trung bình doanh thu quý 1
a) Hãy mô tả cách thực hiện trong hai trường hợp:
- Trường hợp 1: Vùng A3:F7 là một vùng dữ liệu chưa định dạng thành bảng dữ liệu bằng công cụ Format as Table.
- Trường hợp 2: Vùng A3:F7 là một bảng dữ liệu đã được định dạng bằng công cụ Format as Table
b) So sánh cách làm trong 2 trường hợp trên.
Trả lời:
a) TH1: Điền công thức vào ô C7: = (C4+C5+C6)/3, sau đó dùng chức năng tự động điền dữ liệu để điền cho ô D7 và F7.
TH2: Chọn ô C7:F7, vào Fomulas, chọn AutoSum, chọn Average.
b) Cách làm trong TH2 nhanh hơn TH1 và không cần dùng đến chức năng tự động điền dữ liệu, thuận tiện khi sử dụng nhiều ô cần dùng đến tự động điền dữ liệu.
Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề Tin học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Khởi động trang 26 chuyên đề học tập Định hướng Tin học ứng dụng: Sau giai đoạn 1 của “Dự án quảng bá du lịch, giới thiệu vẻ đẹp quê hương, đất nước, con người Việt Nam”, các nhóm đã có trong tay Cẩm nang du lịch với những thông tin chi tiết, hấp dẫn. Với mong muốn du lịch của của công ty mình được khách hàng quan tâm, lựa chọn tại Hội chợ du lịch Ba miền, ngoài cuốn Cẩm nang du lịch, chúng ta cần tư vấn cho khách hàng về chi phí, giá cả của chuyến đi....
Hoạt động 1 trang 27 chuyên đề học tập Định hướng Tin học ứng dụng: Hãy liệt kê các công cụ của phần mềm bảng tính mà em cần sử dụng để tạo, định dạng và thiết lập các công thức tính toán cho bảng tính như Hình 1.2....
Câu hỏi trang 28 chuyên đề học tập Định hướng Tin học ứng dụng: Hãy chỉ ra các ưu điểm của bảng tính được định dạng bằng công cụ Format as Table so với cách định dạng vùng dữ liệu thông thường trong các tình huống sau:...
Câu hỏi trang 30 chuyên đề học tập Định hướng Tin học ứng dụng: Để bảng dữ liệu có cột cuối cùng được tô đậm và hiển thị tính năng lọc, sắp xếp dữ liệu trên các cột, ta cần tích chọn các lệnh nào trên dải lệnh Table Design trong các lệnh ở Hình 1.9?...
Luyện tập trang 32 chuyên đề học tập Định hướng Tin học ứng dụng: Dùng công cụ Format as Table để định dạng bảng đơn giá Dịch vụ khác theo các bước trong nhiệm vụ 3 và đặt tên bảng là DV_khác....
Vận dụng 1 trang 32 chuyên đề học tập Định hướng Tin học ứng dụng: Tìm hiểu cách xóa hàng/cột trong một bảng dữ liệu đã được định dạng bằng công cụ Format as Table....
Vận dụng 2 trang 32 chuyên đề học tập Định hướng Tin học ứng dụng: Hình 1.13 là một bảng báo giá dịch vụ thuê xe đã định dạng bằng công cụ Format as Table và có đơn giá báo giá tính bằng đơn vị đồng (Việt Nam đồng). Hãy bổ sung thêm cột đơn giá tính bằng USD (Đô là Mĩ) để phục vụ khách nước ngoài (Hình 1.13)...
Xem thêm các bài giải bài tập Chuyên đề Tin học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 4: Tạo mục lục và xuất bản văn bản
Bài 1: Tạo dữ liệu ban đầu với công cụ định dạng bảng
Bài 2: Tạo biểu mẫu khách hàng với hộp kiểm
Bài 3: Xây dựng dự toán với hàm điều kiện
Bài 4: Hoàn thiện dự toán với hàm tìm kiếm