Em có đồng tình với ý kiến của nhà luyện kim đan: “Sợ phải đau khổ còn đau đớn hơn

2.1 K

Trả lời Câu 3 trang 104 sgk Ngữ văn 7 Tập 2 Chân trời sáng tạo chi tiết trong bài Lời trái tim hay nhất giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 7. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Lời trái tim

Câu 3 trang 104 SGK Ngữ văn 7 tập 2: Em có đồng tình với ý kiến của nhà luyện kim đan: “Sợ phải đau khổ còn đau đớn hơn là chính sự đau khổ, và chưa từng có trái tim nào phải chịu đau khổ khi tìm cách thực hiện giấc mơ” không? Vì sao?

Trả lời:

Em có đồng tình với ý kiến của nhà luyện kim đan: “Sợ phải đau khổ còn đau đớn hơn là chính sự đau khổ, và chưa từng có trái tim nào phải chịu đau khổ khi tìm cách thực hiện giấc mơ”. Vì:

- Nỗi sợ về tinh thần còn kinh khủng hơn nỗi đau về thể xác rất nhiều lần, vì vết thương về thể xác sẽ lành lại nhưng nỗi đau về tinh thần sẽ cứ giằng xé chúng ta mãi, khiến ta phải suy nghĩ, trăn trở thậm chí ám ảnh về nó.

- Và quả thực để thực hiện ước mơ, sự cố gắng, nỗ lực chưa bao giờ không có ý nghĩa. Làm được điều mình muốn, tạo ra ý nghĩa cho cuộc đời thì trái tim sẽ không có gì phải chịu đau khổ cả.

Xem thêm lời giải soạn văn lớp 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Câu 1 trang 104 SGK Ngữ văn 7 tập 2: Theo nhà luyện kim đan, vì sao cậu bé chăn cừu cần lắng nghe tiếng nói trái tim mình?...

Câu 4 trang 104 SGK Ngữ văn 7 tập 2: Đoạn trích trên có nhiều lời thoại nói về sự cần thiết của việc lắng nghe tiếng nói trái tim. Lời thoại nào em yêu thích nhất? Vì sao?...

Đánh giá

0

0 đánh giá