Với giải Khởi động trang 38 Chuyên đề Tin học 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 9: Điều khiển robot chuyển động dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Tin 10. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập Chuyên đề Tin học 10 Bài 9: Điều khiển robot chuyển động
Khởi động trang 38 chuyên đề học tập Tin học 10: Các em đã từng được quan sát robot chuyển động chưa? Làm thế nào để robot có thể chuyển động được? Trong các nhà máy, người ta sử dụng cánh tay robot để thực hiện 1 số công đoạn sản xuất thay con người. Cơ chế chế điều khiển cánh tay robot là gì?
Trả lời:
Em đã từng được quan sát robot chuyển động. Muốn robot chuyển động được thì phải viết chương trình điều khiển robot chuyển động, sau đó cùng với sự điều khiển của con người thông qua các thiết bị thì robot có thể chuyển động được.
Trong nhà máy người ta sử dụng cánh tay robot để thực hiện 1 số công đoạn sản xuất thay con người. Cơ chế hoạt động của chúng dựa trên liên kết giữa bộ điều khiển và các khớp nối chuyển động. Theo đó, bộ phận điều khiển chủ động truyền hiệu lệnh đến các khớp nối cho phép cánh tay chuyển động quay (như trong một robot có khớp nối) hoặc chuyển dịch (tuyến tính).
Các liên kết được thao túng theo nhu cầu sản xuất để tạo thành một chuỗi động học. Điểm cuối của chuỗi hành động này được gọi là hiệu ứng kết thúc và quy luật hoạt động của nó mô phỏng hoàn hảo chuyển động của bàn tay con người.
Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề Tin học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Hoạt động 1 trang 38 chuyên đề học tập Tin học 10: Tìm hiểu các lệnh điều khiển động cơ DC...
Hoạt động 2 trang 41 chuyên đề học tập Tin học 10: Tìm hiểu cách điều khiển động cơ servo...
Xem thêm các bài giải bài tập Chuyên đề Tin học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 8: Thực hành: Kiểm tra tình trạng hoạt động của robot
Bài 9: Điều khiển robot chuyển động
Bài 10: Điều khiển robot nhận biết vật cản
Bài 11: Dẫn đường tự động cho robot
Bài 12: Thực hành điều khiển robot trên sa bàn