Viết bài luận ngắn (khoảng 300 từ) thể hiện quan điểm của em về một hành vi vi phạm pháp luật

1.9 K

Với giải Vận dụng 2 trang 32 Kinh tế Pháp luật lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 5: Ngân sách nhà nước giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KTPL 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KTPL lớp 10 Bài 5: Ngân sách nhà nước

Vận dụng 2 trang 32 KTPL 10: Viết bài luận ngắn (khoảng 300 từ) thể hiện quan điểm của em về một hành vi vi phạm pháp luật ngân sách nhà nước mà em biết.

Phương pháp giải:

Viết bài luận ngắn thể hiện quan điểm của em về một hành vi vi phạm pháp luật ngân sách nhà nước.

Trả lời:

          Quy định Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp thì doanh nghiệp phải chịu mức thuế suất là 20%, tuy nhiên các doanh nghiệp địa ốc đang dùng "chiêu" hợp đồng 3 bên để lách thuế xuống 2% theo Luật Thuế thu nhập cá nhân. Hiện thuế thu nhập doanh nghiệp đang là 20%, còn thuế thu nhập cá nhân là 2%. Nếu doanh nghiệp là chủ đầu tư bán thẳng sản phẩm cho khách hàng thì chủ đầu tư phải đóng thuế 20%, như vậy với mức 1 tỷ đồng/nền đất thì chủ đầu tư phải đóng tới 200 triệu tiền thuế. Chính vì vậy, chủ đầu tư nghĩ ra cách hợp đồng 3 bên để lách luật thuế và việc lách luật này hoàn toàn hợp pháp nếu bị thanh tra. Với trường hợp lách thuế kể trên, Cơ quan thuế đã và đang thực hiện các chính sách để giải quyết các bấp cập. Nếu không đảm bảo các nguyên tắc trong việc xây dựng các chính sách thuế thì có nguy cơ xảy ra sự bất công, không hợp lý trong thực tế, mặt khác số thuế thu được còn thấp hơn những thiệt hại ở lĩnh vực khác mà chưa đong đếm hay liệt kê hết.

Xem thêm lời giải bài tập KTPL 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 27 KTPL 10: Theo em, các khoản kinh phi đầu tư cho giáo dục được lấy từ nguồn nào? Em hãy chia sẻ ý nghĩa của các khoản hỗ trợ và đầu tư đó đối với sự phát triển của giáo dục đào tạo...

Câu hỏi trang 27, 28 KTPL 10: Em hãy đọc thông tin và trả lời câu hỏi...

Câu hỏi trang 29 KTPL 10: Em hãy đọc đoạn hội thoại và trả lời câu hỏi...

Câu hỏi trang 30 KTPL 10: Em hãy đọc thông tin và trả lời câu hỏi...

Luyện tập 1 trang 31 KTPL 10: Em đồng ý hay không đồng ý với ý kiến nào sau đây? Vì sao?...

Luyện tập 2 trang 31 KTPL 10: Nội dung nào sau đây không phải là đặc điểm của ngân sách nhà nước? Vì sao?...

Luyện tập 3 trang 31, 32 KTPL 10: Em hãy đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi...

Luyện tập 4 trang 32 KTPL 10: Em hãy đọc tình huồng dưới đây và trả lời câu hỏi...

Vận dụng 1 trang 32 KTPL 10: Em hãy tìm hiểu việc chi ngân sách địa phương tại nơi em sinh sống cho lĩnh vực giáo dục và đào tạo; chia sẻ kết quả tìm hiểu với các bạn...

Đánh giá

0

0 đánh giá