Với giải Câu hỏi trang 167 Tin học lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập Tin học lớp 10 Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha
Câu hỏi trang 167 Tin học 10: Em đồng ý với những phát biểu nào sau đây?
Trong phần mềm thiết kế đồ họa, ví dụ như phần mềm GIMP:
1) Độ trong suốt của ảnh tỉ lệ thuận với mức độ nhìn rõ ảnh.
2) Tách ảnh khỏi nền là loại bỏ lớp nền hay nói cách khác là tạo ra một lớp nền trong suốt.
3) Việc di chuyển kênh alpha của một lớp ảnh vào vùng chọn sẽ giúp chọn được các đối tượng trên lớp đó.
4) Cho dù đối tượng được thiết kế phức tạp thế nào thì luôn chọn được nó nhờ chuyển kênh alpha của lớp chứa nó vào vùng chọn.
5) Sử dụng các kĩ thuật thiết kế và kênh alpha có thể tạo ra các sản phẩm đồ họa đơn giản như logo, áp phích hay poster, banner hoặc băng rôn.
Trả lời:
Em đồng ý với các phát biểu: 2, 3, 5.
1) Độ trong suốt của ảnh tỉ lệ nghịch với độ nhìn rõ ảnh. Điểm ảnh càng trong suốt thì càng không nhìn thấy rõ.
4) Chuyển kênh alpha của lớp chứa nó vào vùng chọn có hiệu quả trong việc chọn đối tượng nhưng đối với các thiết kế phức tạp sẽ khó có thể thực hiện.
Xem thêm lời giải bài tập Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 2 trang 166 Tin học 10: Em hãy tạo banner “ICT GROUP 10A5” như Hình 6 sau đây...
Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 4: Số hóa hình ảnh và số hóa âm thanh
Bài 1: Tạo văn bản tô màu và ghép ảnh
Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh
Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha