Với giải Hoạt động 1 trang 163 Tin học lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập Tin học lớp 10 Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha
Hoạt động 1 trang 163 Tin học 10: Hình 1 minh họa hai ảnh đích (thiệp chúc mừng sinh nhật) được tạo thành sau khi ghép hai ảnh nguồn (hộp quà và bó hoa) từ hai tệp ảnh có sẵn. Ở Ảnh đích 1, các ảnh nguồn có nền không “trong suốt”. Ngược lại, ở Ảnh đích 2, chúng có nền “trong suốt”.
1) Em hãy nêu tác dụng của ảnh có nền trong suốt.
2) Mức độ nhìn rõ ảnh phụ thuộc thế nào vào độ “trong suốt” của nó?
Trả lời:
1) Tác dụng của ảnh có nền trong suốt: có thể nhìn xuyên ảnh đến tận vô cùng
2) Mức độ nhìn rõ ảnh phụ thuộc vào độ “trong suốt” của nó: Mỗi điểm ảnh sẽ không nhìn thấy nếu nó có độ trong suốt hoàn toàn hoặc nhìn thấy mờ mờ nếu nó có độ trong suốt nào đó.
Xem thêm lời giải bài tập Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 2 trang 166 Tin học 10: Em hãy tạo banner “ICT GROUP 10A5” như Hình 6 sau đây...
Câu hỏi trang 167 Tin học 10: Em đồng ý với những phát biểu nào sau đây?...
Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 4: Số hóa hình ảnh và số hóa âm thanh
Bài 1: Tạo văn bản tô màu và ghép ảnh
Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh
Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha