Em hãy tạo một thiệp chúc mừng sinh nhật như Hình 1b, trong đó các ảnh nguồn

1.8 K

Với giải Bài 1 trang 166 Tin học lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tin học lớp 10 Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha

Bài 1 trang 166 Tin học 10: Em hãy tạo một thiệp chúc mừng sinh nhật như Hình 1b, trong đó các ảnh nguồn (hộp quà và bó hoa) được tách khỏi nền. Có thể thay đổi nội dung các lời chúc mừng và thay các ảnh nguồn bằng ảnh khác.

Tin học 10 Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha | Cánh diều (ảnh 1)

Trả lời:

- Tải về máy các hình ảnh món quà, bó hoa, chữ như sau:

Tin học 10 Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha | Cánh diều (ảnh 2)

- Copy các chi tiết trong ảnh nguồn sang Layer chính và đặt tên lần lượt cho các layer này.

+ Layer Hoa.

Tin học 10 Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha | Cánh diều (ảnh 3)

+ Layer Lời chúc.

Tin học 10 Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha | Cánh diều (ảnh 4)

+ Layer Hộp quà.

Tin học 10 Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha | Cánh diều (ảnh 5)

- Sau đó ta sẽ dùng lệnh Move để di chuyển, Scale để thu nhỏ, phóng to các layer sao cho hợp lí và dùng Gradient để tô nền.

Tin học 10 Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha | Cánh diều (ảnh 6)

- Dùng công cụ Free select (công cụ chọn tự do) để tách ảnh khỏi nền.

Tin học 10 Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha | Cánh diều (ảnh 7)

Xem thêm lời giải bài tập Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Khởi động trang 163 Tin học lớp 10: Khi ghép hai ảnh với nhau để tạo thành một ảnh mới, em thường gặp điều gì không như mong đợi và muốn khắc phục để được kết quả đẹp hơn?...

Hoạt động 1 trang 163 Tin học 10: Hình 1 minh họa hai ảnh đích (thiệp chúc mừng sinh nhật) được tạo thành sau khi ghép hai ảnh nguồn (hộp quà và bó hoa) từ hai tệp ảnh có sẵn. Ở Ảnh đích 1, các ảnh nguồn có nền không “trong suốt”. Ngược lại, ở Ảnh đích 2, chúng có nền “trong suốt”...

Hoạt động 2 trang 165 Tin học 10: Trong Hình 4a và Hình 4b, lớp Tam giác chứa duy nhất họa tiết màu đen. Hãy nêu cách thực hiện tạo thêm một họa tiết giống như vậy và chỉnh sửa để được kết quả như Hình 4c...

Bài 2 trang 166 Tin học 10: Em hãy tạo banner “ICT GROUP 10A5” như Hình 6 sau đây...

Vận dụng trang 167 Tin học 10: Em hãy thiết kế một trong các sản phẩm đồ họa như: áp phích, banner, băng rôn, logo theo nhu cầu và sở thích của em. Lưu sản phẩm và xuất ra một tệp ảnh với định dạng chuẩn. Sau đây là một số ví dụ về logo và áp phích:...

Câu hỏi trang 167 Tin học 10: Em đồng ý với những phát biểu nào sau đây?...

Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 4: Số hóa hình ảnh và số hóa âm thanh

Bài 1: Tạo văn bản tô màu và ghép ảnh

Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh

Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha

Bài 4: Thực hành tổng hợp

Đánh giá

0

0 đánh giá