Em hãy thiết kế một trong các sản phẩm đồ họa như: áp phích, banner, băng rôn, logo

1.4 K

Với giải Vận dụng trang 167 Tin học lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tin học lớp 10 Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha

Vận dụng trang 167 Tin học 10: Em hãy thiết kế một trong các sản phẩm đồ họa như: áp phích, banner, băng rôn, logo theo nhu cầu và sở thích của em. Lưu sản phẩm và xuất ra một tệp ảnh với định dạng chuẩn. Sau đây là một số ví dụ về logo và áp phích:

Tin học 10 Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha | Cánh diều (ảnh 10)

Trả lời:

Bước 1: Mở hình ảnh và điều chỉnh kích thước

Để bắt đầu, hãy tạo một file mới trong GIMP bằng cách đi tới File > New.

chọn kích thước tiêu chuẩn 11 x 8.5inch (28 x 22cm).

Bước 2: Điều chỉnh màu sắc

Tiếp theo, ta sẽ làm việc với phần màu sắc của hình ảnh. Nếu bạn muốn hình ảnh của mình có màu đen và trắng hoặc ít bão hòa, hãy chuyển đến Colors ⟶ Hue-saturation và giảm độ bão hòa xuống cho đến khi bạn có được màu sắc mong muốn.

Tin học 10 Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha | Cánh diều (ảnh 11)

Bước 3: Tạo đường chuẩn và căn chỉnh các đối tượng

Tiếp theo, hãy đảm bảo rằng hình ảnh được căn chỉnh chính xác trong bố cục. Trước tiên, hãy thêm một đường chuẩn vào chính giữa hình ảnh. Để thực hiện việc này, hãy đi tới Image > Guides > New Guide (by percent).

Bước 4: Tạo hiệu ứng cho phần văn bản

thiết lập hiệu ứng Text Overlay trên hình ảnh. bằng cách chọn công cụ Rectangle Select và kéo hình chữ nhật qua phần hình ảnh sẽ đặt văn bản lên.

Tiếp theo, tạo một layer mới và đảm bảo rằng nó được đặt thành trong suốt.

Tiếp theo, chọn công cụ Bucket Fill và tô màu đen. Sau đó, chọn Select > None hoặc nhấn Shift + Ctrl + A để bỏ chọn vùng chọn hình chữ nhật.

Nhấp và kéo phần văn bản (sử dụng công cụ Text) để đảm bảo văn bản phù hợp với bố cục

Tiếp theo, chọn công cụ Text và chọn một phông có nét dày, đậm, chẳng hạn như Impact Condensed. Đặt màu của văn bản thành màu trắng. Hãy chắc chắn rằng văn bản cũng được căn chỉnh theo cạnh của hình chữ nhật.

Bước 5: Làm sáng những vùng xung quanh để văn bản dễ đọc hơn

Khi văn bản đã được căn giữa, hãy nhấn phím Alt và nhấp vào layer văn bản trong bảng điều khiển Layers để chọn văn bản.

Ẩn layer văn bản bằng cách nhấp vào biểu tượng hiển thị/ẩn trong bảng điều khiển Layers bên cạnh layer văn bản, sau đó nhấp vào layer hình chữ nhật màu đen bạn đã tạo bên dưới layer đó để chọn nó.

Bấm phím Delete trên bàn phím để xóa khu vực bên trong vùng chọn văn bản. Bỏ chọn văn bản bằng cách đi tới Select > None hoặc giữ Ctrl + Shift + A trên bàn phím.

Sau đó, bạn có thể xuất poster bằng cách vào File > Export.

Tin học 10 Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha | Cánh diều (ảnh 12)

Xem thêm lời giải bài tập Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Khởi động trang 163 Tin học lớp 10: Khi ghép hai ảnh với nhau để tạo thành một ảnh mới, em thường gặp điều gì không như mong đợi và muốn khắc phục để được kết quả đẹp hơn?...

Hoạt động 1 trang 163 Tin học 10: Hình 1 minh họa hai ảnh đích (thiệp chúc mừng sinh nhật) được tạo thành sau khi ghép hai ảnh nguồn (hộp quà và bó hoa) từ hai tệp ảnh có sẵn. Ở Ảnh đích 1, các ảnh nguồn có nền không “trong suốt”. Ngược lại, ở Ảnh đích 2, chúng có nền “trong suốt”...

Hoạt động 2 trang 165 Tin học 10: Trong Hình 4a và Hình 4b, lớp Tam giác chứa duy nhất họa tiết màu đen. Hãy nêu cách thực hiện tạo thêm một họa tiết giống như vậy và chỉnh sửa để được kết quả như Hình 4c...

Bài 1 trang 166 Tin học 10: Em hãy tạo một thiệp chúc mừng sinh nhật như Hình 1b, trong đó các ảnh nguồn (hộp quà và bó hoa) được tách khỏi nền. Có thể thay đổi nội dung các lời chúc mừng và thay các ảnh nguồn bằng ảnh khác...

Bài 2 trang 166 Tin học 10: Em hãy tạo banner “ICT GROUP 10A5” như Hình 6 sau đây...

Câu hỏi trang 167 Tin học 10: Em đồng ý với những phát biểu nào sau đây?...

Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 4: Số hóa hình ảnh và số hóa âm thanh

Bài 1: Tạo văn bản tô màu và ghép ảnh

Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh

Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha

Bài 4: Thực hành tổng hợp

Đánh giá

0

0 đánh giá