Lớp em gồm 40 học sinh, dự định tổ chức một chuyến tham quan kết hợp với các hoạt động ngoại khoá

567

Với giải Luyện tập 3 trang 15 Kinh tế Pháp luật lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 2: Các chủ thể của nền kinh tế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KTPL 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KTPL lớp 10 Bài 2: Các chủ thể của nền kinh tế

Luyện tập 3 trang 15 KTPL 10: Lớp em gồm 40 học sinh, dự định tổ chức một chuyến tham quan kết hợp với các hoạt động ngoại khoá vào dịp hè. Dự kiến nguồn kinh phí mỗi bạn đóng góp 200 000 đồng để cùng chi tiêu cho một ngày dã ngoại tại Khu bảo tồn thiên nhiên cách trường 50km. Là một thành viên trong ban tổ chức chuyến đi, em sẽ cùng các bạn cân nhắc trả lời các câu hỏi sau như thế nào để có quyết định hợp lí:

a) Lớp sẽ sử dụng phương tiện giao thông gì phù hợp nhất để di chuyển?

b) Lớp dự định sử dụng những dịch vụ gì ở Khu bao tồn thiên nhiên?

c) Nhóm hậu cần sẽ chuẩn bị những gì, số lượng bao nhiêu cho bữa trưa của cả lớp tại nơi dã ngoại?

d) Tại sao ban tổ chức, với tư cách là người đại diện tập thể lớp lại cần trả lời những câu hỏi trên?

Phương pháp giải:

- Nêu phương tiện giao thông phù hợp để di chuyển.

- Kể tên những dịch vụ sẽ sử dụng ở Khu bao tồn thiên nhiên.

- Hậu cần cần chuẩn bị những gì, số lượng bao nhiêu cho bữa trưa của cả lớp tại nơi dã ngoại.

- Đưa ra lý do mà ban tổ chức cần trả lời những câu hỏi trên.

Trả lời:

a) Lớp sẽ sử dụng phương tiện giao thông phù hợp nhất để di chuyển là xe khách (49 chỗ ngồi).

b) Những dịch vụ sẽ sử dụng ở Khu bao tồn thiên nhiên:

+ Khám phá, tham quan.

+ Các trò chơi, teambuilding.

+ Trải nghiệm các chương trình cứu hộ, bảo tồn thiên nhiên.

c)

- Nhóm hậu cần sẽ chuẩn bị:  nước uống, đồ ăn, vật dụng cần thiết, các trang bị để tổ chức teambuilding, các món quà để trao cho người chiến thắng các trò chơi,…

- Bữa trưa của cả lớp tại nơi dã ngoại sẽ có 40 suất cho các bạn, các suất cho thầy cô giám sát.

d) Ban tổ chức, với tư cách là người đại điện tập thể lớp lại cần trả lời những câu hỏi trên để:

+ Có một kế hoạch cụ thể cho cả cuộc hành trình, lên được ý tưởng và những việc cần làm.

+ Phòng tránh được những rủi ro không đáng có.

+ Giúp tất cả mọi người có một chuyến đi thật thuận lợi.

Xem thêm lời giải bài tập KTPL 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 12 KTPL 10: Em hãy cùng bạn chơi trò “Tìm vật đoán tên” các đồ vật trong hộp kín và xác định những chủ thể, các hoạt động kinh tế liên quan đến đồ vật em tìm được trong trò chơi đó...

Câu hỏi trang 12 KTPL 10: Em hãy đọc thông tin và trả lời câu hỏi...

Câu hỏi trang 13 KTPL 10: Em hãy đọc thông tin và trả lời câu hỏi...

Câu hỏi trang 14 KTPL 10: Em hãy phân tích tình huống và thảo luận...

Câu hỏi trang 14 KTPL 10: Em hãy đọc trường hợp, thông tin và thảo luận...

Luyện tập 1 trang 14 KTPL 10: Em hãy cho biết ai là chủ thể sản xuất trong những trường hợp sau đây. Vì sao?...

Luyện tập 2 trang 15 KTPL 10: Giả sử gia đình em có một hec-ta đất vườn đang trồng xen nhiều loại cây. Với mong muốn tăng thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình, bố mẹ em đang suy nghĩ chuyền sang trồng một loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao. Em hãy cùng các bạn phân tích để nêu ý kiến cho bố mẹ em...

Luyện tập 4 trang 15 KTPL 10: Em hãy thảo luận nhóm với các bạn trong tổ để trả lời những câu hỏi sau:...

Luyện tập 5 trang 15 KTPL 10: Em hãy tìm ví dụ để làm rõ vai trò của chủ thể nhà nước trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ thể kinh tế khác hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả?...

Vận dụng 1 trang 15 KTPL 10: Hãy tìm hiểu về một hoạt động sản xuất ở địa phương em để viết một bài thu hoạch ngắn mô tả về các quyết định của chủ thể sản xuất với việc trả lời các câu hỏi như: Sản xuất cái gì? Số lượng bao nhiêu? Sản xuất như thế nào (bằng cách nào)? Phải sử dụng những nguồn lực gì? Sản xuất cho đối tượng nào (cho ai)?...

Vận dụng 2 trang 15 KTPL 10: Là một người tiêu dùng thông minh và có trách nhiệm, em hãy viết những điều cần chú ý khi sử dụng hàng hoá và dịch vụ cho tiêu dùng cá nhân và gia đình...

Đánh giá

0

0 đánh giá