Để lên đỉnh Phan Xi Păng (Hình 6) cần mua vé cáp treo a nghìn đồng/1 người lớn

1.6 K

Với giải Vận dụng trang 63 Tin học lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 3: Thực hành làm quen và khám phá Python giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tin học lớp 10 Bài 3: Thực hành làm quen và khám phá Python

Vận dụng trang 63 Tin học 10: Để lên đỉnh Phan Xi Păng (Hình 6) cần mua vé cáp treo a nghìn đồng/1 người lớn và b nghìn đồng/1 trẻ em, vé xe lửa là u nghìn đồng /1 người lớn và v nghìn đồng/1 trẻ em. Đoàn du lịch có x người, trong số đó có y trẻ em. Hãy xác định số tiền cần chuẩn bị để mua vé cho cả đoàn và đưa kết quả ra màn hình.

Các dữ liệu a, b, u, v, x, y là các số nguyên không âm (y ≤ x)

Tin học 10 Bài 3: Thực hành làm quen và khám phá Python | Cánh diều (ảnh 15)

Trả lời:

Chương trình:

a = int(input("Nhập số tiền để mua vé cáp treo người lớn "))

b = int(input("Nhập số tiền để mua vé cáp treo trẻ em "))

u = int(input("Nhập số tiền để mua vé xe lửa người lớn "))

v = int(input("Nhập số tiền để mua vé xe lửa người lớn "))

x = int(input("Nhập số người "))

y = int(input("Nhập số trẻ em "))

t = (a + u) * (x - y) + (b + v) * y

print("Tổng số tiền vé: ", t, " nghìn đồng")

Tin học 10 Bài 3: Thực hành làm quen và khám phá Python | Cánh diều (ảnh 16)

Xem thêm lời giải bài tập Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 1 trang 60 Tin học 10: Em hãy gán giá trị số nguyên cho ba biến tương ứng a, b, c mỗi giá trị có thể là dương, âm hoặc bằng 0 và có số chữ số tuỳ ý. Viết chương trình đưa ra màn hình tổng và tổng bình phương ba số đó...

Bài 2 trang 61 Tin học 10: Lần lượt theo các yêu cầu a, b và c sau đây, em hãy viết chương trình để trả lời được câu hỏi trong bài toán Tìm số lượng bi...

Bài 3 trang 62 Tin học 10: Python phân biệt chữ hoa và chữ thường, bởi vậy chương trình ở Hình 3 có lỗi...

Bài 4 trang 62 Tin học 10: Em hãy tìm hiểu và cho biết màu sắc của những thành phần sau đây trong chương trình:...

Bài 5 trang 62 Tin học 10: Hai đoạn chương trình (viết bằng hai ngôn ngữ lập trình khác nhau) ở Hình 4 có cùng mục đích: nhập vào từ bàn phím tên của một người và in ra màn hình lời chào dành cho người đó...

Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 2: Biến, phép gán và biểu thức số học

Bài 3: Thực hành làm quen và khám phá Python

Bài 4: Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào - ra đơn giản

Bài 5: Thực hành viết chương trình đơn giản

Bài 6: Câu lệnh rẽ nhánh

Đánh giá

0

0 đánh giá