Em hãy tìm hiểu và cho biết màu sắc của những thành phần sau đây trong chương trình

890

Với giải Bài 4 trang 62 Tin học lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 3: Thực hành làm quen và khám phá Python giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tin học lớp 10 Bài 3: Thực hành làm quen và khám phá Python

Bài 4 trang 62 Tin học 10: Em hãy tìm hiểu và cho biết màu sắc của những thành phần sau đây trong chương trình:

- Câu lệnh print().

- Thông báo lỗi Python đưa ra.

- Đoạn chữ nằm giữa cặp dấu nháy đơn (hoặc nháy kép)

- Kết quả đưa ra màn hình.

Em có thích Python dùng các màu khác nhau như thế không? Theo em, điều đó giúp gì cho người lập trình.

Trả lời:

Đối với Python IDLE:

- Câu lệnh print():màu tím nhạt

- Thông báo lỗi Python đưa ra: màu đỏ

- Đoạn chữ nằm giữa cặp dấu nháy đơn (hoặc nháy kép): màu xanh lá cây

- Kết quả đưa ra màn hình: màu xanh da trời.

Ví dụ: Một chương trình tính tổng ba số:

Tin học 10 Bài 3: Thực hành làm quen và khám phá Python | Cánh diều (ảnh 10)

Kết quả chương trình:

Tin học 10 Bài 3: Thực hành làm quen và khám phá Python | Cánh diều (ảnh 11)

Em thích Python dùng các màu khác nhau như thế.

Theo em, điều đó giúp cho người lập trình dễ dàng thao tác, phát hiện lỗi hơn.

Xem thêm lời giải bài tập Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 1 trang 60 Tin học 10: Em hãy gán giá trị số nguyên cho ba biến tương ứng a, b, c mỗi giá trị có thể là dương, âm hoặc bằng 0 và có số chữ số tuỳ ý. Viết chương trình đưa ra màn hình tổng và tổng bình phương ba số đó...

Bài 2 trang 61 Tin học 10: Lần lượt theo các yêu cầu a, b và c sau đây, em hãy viết chương trình để trả lời được câu hỏi trong bài toán Tìm số lượng bi...

Bài 3 trang 62 Tin học 10: Python phân biệt chữ hoa và chữ thường, bởi vậy chương trình ở Hình 3 có lỗi...

Bài 5 trang 62 Tin học 10: Hai đoạn chương trình (viết bằng hai ngôn ngữ lập trình khác nhau) ở Hình 4 có cùng mục đích: nhập vào từ bàn phím tên của một người và in ra màn hình lời chào dành cho người đó...

Vận dụng trang 63 Tin học 10: Để lên đỉnh Phan Xi Păng (Hình 6) cần mua vé cáp treo a nghìn đồng/1 người lớn và b nghìn đồng/1 trẻ em, vé xe lửa là u nghìn đồng /1 người lớn và v nghìn đồng/1 trẻ em. Đoàn du lịch có x người, trong số đó có y trẻ em. Hãy xác định số tiền cần chuẩn bị để mua vé cho cả đoàn và đưa kết quả ra màn hình...

Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 2: Biến, phép gán và biểu thức số học

Bài 3: Thực hành làm quen và khám phá Python

Bài 4: Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào - ra đơn giản

Bài 5: Thực hành viết chương trình đơn giản

Bài 6: Câu lệnh rẽ nhánh

Đánh giá

0

0 đánh giá