Với giải Câu hỏi trang 11 Giáo dục công dân lớp 7 Cánh diều chi tiết trong Bài 2: Bảo tồn di sản văn hoá giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 7. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập GDCD lớp 7 Bài 2: Bảo tồn di sản văn hoá
Câu hỏi trang 11 GDCD 7: a, Theo em, những thông tin trên đã cho thấy di sản văn hóa có ý nghĩa như thế nào đối với con người và xã hội?
b, Em hãy chia sẻ thêm những hiểu biết của mình về ý nghĩa của di sản văn hóa?
Phương pháp giải:
Đọc và tìm ý, liên hệ bản thân
Trả lời:
a, Di sản văn hóa có ý nghĩa vô cùng lớn đối với con người và xã hội: + Góp phần quan trọng trong việc giáo dục lịch sử
Vun đắp truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh của quốc gia, truyền bá các giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học và thẩm mĩ của di sản văn hóa Việt Nam ra ngoài thế giới.
b, Di sản văn hóa góp phần phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, làm phong phú kho tàng di sản văn hóa nhân loại.
Xem thêm lời giải bài tập GDCD 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Mở đầu trang 9 GDCD 7: Di sản văn hóa là tài sản của thế hệ trước truyền lại cho thế hệ sau, là nguồn tài nguyên quý báu tạo nên bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững cho con người và xã hội. Em hãy cùng các bạn bè kể về những di sản văn hóa mà em biết...
Câu hỏi trang 10 GDCD 7: Quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi:...
Câu hỏi trang 10 GDCD 7: a, Em hãy chỉ ra sự khác biệt giữa các di sản văn hóa trong các sự kiện trên....
Câu hỏi trang 11 GDCD 7: Dựa vào thông tin trên, em hãy quan sát các hình ảnh dưới đây và cho biết di sản văn hóa nào là: Di tích lịch sử; Danh lam thắng cảnh; Di vật cổ vật, bảo vật quốc gia; Di sản văn hóa phi vật thể. Giải thích vì sao?...
Câu hỏi trang 14 GDCD 7: a, Căn cứ vào những quy định của pháp luật trong thông tin, em hãy nhận xét việc làm, hành vi của các tổ chức, cá nhân trong các hình trên....
Luyện tập 1 trang 14 GDCD 7: Theo em những giá trị văn hóa nào dưới đây đã được công nhận là di sản văn hóa?..
Luyện tập 2 trang 15 GDCD 7: Cho các di sản khu du lịch Tràng An (Ninh Bình), Nhã nhạc cung đình Huế , Bàu trắng (Bình Thuận), Lễ hội đua thuyền đình Bình Thủy ( An Giang), Địa đạo Củ Chi ( Thành phố Hồ Chí Minh), Động Phong Nha ( Quảng Bình), Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội), Dân ca Quan họ Bắc Ninh, Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm ( Bắc Giang), Truyện Kiều( Nguyễn Du); Nhà gốm Thanh Hà ( Quảng Nam); Lễ cấp sắc của người Dao Tiền (Phú Thọ); Lễ hội Ada Koonh ( Mừng lúa mới) của người Pa Kô....
Luyện tập 3 trang 15 GDCD 7: Ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, trên nhiều công trình bị du khách viết, vẽ,... gây mất mĩ quan. Trên một số cây cột hàng trăm năm tuổi ở đình Tân Trào, một số người đã khắc tên, địa chỉ hoặc là các hình trái tim, hoa lá,.. Thậm chí có người để lại cả địa chỉ, số điện thoại, tài khoản mạng xã hội, … Không chỉ ở tên những công trình, vật dụng tại khu di tích, ngay cả các thân cây, tảng đá và một số bia trong khu di tích cũng bị viết, vẽ gây mất mĩ quan....
Luyện tập 4 trang 15 GDCD 7: Giả sử trong quá trình đào móng, xây nhà bố em phát hiện có cổ vật không rõ nguồn gốc từ đâu. Em sẽ khuyên bố làm gì? Vì sao?...
Luyện tập 5 trang 15 GDCD 7: Em hãy kể tên một số di sản văn hóa ở địa phương. Em đã làm gì để góp phần giữ gìn góp phần bảo tồn và phát huy những di sản văn hóa đó...
Vận dụng 1 trang 15 GDCD 7: Em hãy sưu tầm tranh ảnh, tư liệu có nội dung về các di sản văn hóa thế giới ở Việt Nam để xây dựng thành tập san trưng bày tại lớp...
Vận dụng 2 trang 15 GDCD 7: Em hãy cùng bạn xây dựng kế hoạch chăm sóc di tích, danh lam thắng cảnh ở địa phương và thực hiện theo kế hoạch đã xây dựng....
Xem thêm các bài giải SGK Giáo dục công dân lớp 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương
Bài 2: Bảo tồn di sản văn hoá
Bài 3: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ
Bài 4: Học tập tự giác, tích cực
Bài 5: Giữ chữ tín