Các hệ thống giám sát giao thông nhờ camera thông minh đang được triển khai ở các thành phố

1.6 K

Với giải Vận dụng 1 trang 15 Tin học lớp 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 2: Vai trò của thiết bị thông minh và tin học đối với xã hội giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tin học lớp 10 Bài 2: Vai trò của thiết bị thông minh và tin học đối với xã hội

Vận dụng 1 trang 15 Tin học 10: Các hệ thống giám sát giao thông nhờ camera thông minh đang được triển khai ở các thành phố. Hãy truy cập Internet, tìm hiểu về cách kết nối các thiết bị thông minh trong các hệ thống đó. Nêu lợi ích của hệ thống.

Phương pháp giải:

Thiết bị giám sát giao thông nhờ camera phát hiện và xác định phương tiện vi phạm được tiến hành hoàn toàn tự động. Dữ liệu được gửi từ các camera về các trung tâm xử lí.

Trả lời:

Camera giám sát giao thông được nối với các sợi dây quang chôn ngầm dưới đất hay thậm chí được đặt ngay dưới đường. Thiết bị này được nối trực tiếp với một trung tâm kiểm tra truyền tải hình ảnh tại đó và có thể liên lạc trực tuyến để xử lý những vụ tai nạn hay những sự cố khi cần.

Lợi ích của hệ thống camera:

- Quan sát, theo dõi hành động bất kể thời gian.

- Camera an ninh giúp quan sát và theo dõi tất cả mọi thứ xung quanh cũng như ghi nhận lại mọi hành động diễn ra trong ngày.

- Kết nối từ xa.

- Phòng tránh các hành vi xấu.

- Giám sát hoạt động nội bộ

- Tăng năng suất lao động.

Xem thêm lời giải bài tập Tin học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Đánh giá

0

0 đánh giá