Trả lời Câu 2 trang 107 sgk Ngữ văn 10 Tập 2 Kết nối tri thức chi tiết trong bài Con đường không chọn hay nhất giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 10. Mời các bạn đón xem:
Soạn bài Con đường không chọn
Câu 2 trang 107 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Theo bạn, tại sao Rô-bớt Phờ-rót lại đặt nhan đề bài thơ là Con đường không chọn mà không phải Con đường tôi chọn hay Con đường ít người đi?
Trả lời:
Theo tôi, Rô-bớt Phờ-rót đặt nhan đề bài thơ là Con đường không chọn chứ không phải Con đường tôi chọn hay Con đường ít người đi là vì
- Ông muốn nhấn mạnh vào sự lựa chọn của nhân vật trữ tình, nhấn mạnh vào con đường mà nhân vật không chọn cũng như suy nghĩ của nhân vật về lựa chọn của mình.
- Nếu đặt tên nhan đề là Con đường tôi chọn hay Con đường ít người đi thì chưa thật sự truyền tải được hết thông điệp của bài thơ, cũng như chưa tạo được ấn tượng của độc giả với sự lựa chọn của nhân vật trữ tình.
Xem thêm lời giải soạn văn lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu 1 trang 105 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Bạn đã bao giờ cảm thấy khó khăn khi phải đứng trước nhiều khả năng lựa chọn?...
Câu 2 trang 105 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Điều gì đã khiến bạn đưa ra quyết định lựa chọn của mình khi ấy? Bạn thấy may mắn hay tiếc nuối vì lựa chọn đó của bản thân?...
Câu 1 trang 105 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Nhân vật trữ tình trong bài thơ là ai và đang đứng trước tình huống nào?...
Câu 2 trang 105 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Trong ba khổ đầu của bài thơ, hai lối rẽ được miêu tả như thế nào?...
Câu 3 trang 105 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Nhân vật trữ tình đã lựa chọn lối rẽ nào?...
Câu 1 trang 107 SGK Ngữ văn 10 tập 2: “Con đường” và “lối rẽ” trong bài thơ có thể xem là những ẩn dụ. Những ẩn dụ đó gợi cho bạn nghĩ đến điều gì?...
Câu 3 trang 107 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Hai lối rẽ trong rừng khác nhau hay giống nhau nhiều hơn? Phải chăng vì điều ấy mà nhân vật trữ tình trong bài thơ cảm thấy khó khăn khi phải lựa chọn một trong hai lối rẽ?...
Câu 4 trang 107 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Nếu như nhân vật trữ tình không thể chọn cả hai lối rẽ cùng lúc thì anh ta có thể không lựa chọn bất cứ lối rẽ nào được chăng? Vì sao?...
Câu 5 trang 107 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Trong bài thơ, cuối cùng nhân vật trữ tình cũng vẫn phải đưa ra lựa chọn của mình. Theo bạn, anh ta có thật sự tin rằng lối rẽ mình chọn là con đường tốt hơn?...
Câu 6 trang 107 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Bạn có đồng cảm với trạng thái do dự, phân vân của nhân vật trữ tình xuyên suốt bài thơ không? Vì sao?...
Câu 7 trang 107 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Hãy nêu một thông điệp từ bài thơ có ý nghĩa đối với cá nhân bạn...
Câu hỏi trang 107 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Từ bài thơ này, theo bạn, làm thế nào để chúng ta cam đảm hơn trong những lựa chọn của mình trên hành trình trưởng thành? Hãy viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) để trả lời câu hỏi trên...
Xem thêm lời giải các bài soạn văn lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Soạn bài Về chính chúng ta
Soạn bài Con đường không chọn
Soạn bài Một đời như kẻ tìm đường
Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 10 trang 111, 112 tập 2
Soạn bài Viết bài luận về bản thân