Đề bài: Hãy nhận xét về cách đặt nhan đề và cách triển khai nội dung của văn bản

2 K

Trả lời Câu 2 trang 88 sgk Ngữ văn 10 Tập 2 Kết nối tri thức chi tiết trong bài Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu hay nhất giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 10. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu

Câu 2 trang 88 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Đề bài: Hãy nhận xét về cách đặt nhan đề và cách triển khai nội dung của văn bản.

Trả lời:

- Nhan đề của văn bản ngắn gọn và đã truyền tải được thông tin chính về vấn đề được nhắc đến trong văn bản.

- Về cách triển khai nội dung: tác giả đặt vấn đề, triển khai nội dung theo một hệ thống, trình tự thống nhất, có sử dụng các kí hiệu phi ngôn ngữ để làm dẫn chứng. Nội dung văn bản đã được triển khai một cách mạch lạc, logic và dễ hiểu.

Xem thêm lời giải soạn văn lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Câu 1 trang 84 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Đề bài: Bạn có theo dõi tin tức không? Bạn thường theo dõi tin tức trên những kênh truyền thông nào và quan tâm đến những gì khi tiếp nhận tin tức?...

Câu 2 trang 84 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Đề bài: Bạn biết gì về tầng ozone và đã bao giờ nghe về việc tầng ozone bị thủng?...

Câu 1 trang 84 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Đề bài: Nhan đề và những thông tin trong phần sa-pô của văn bản có gì đáng chú ý?...

Câu 2 trang 84 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Đề bài: Theo dõi thông tin về tầng ozone và vai trò của nó...

Câu 3 trang 85 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Đề bài: Chú ý thông tin về hợp chất CFC...

Câu 4 trang 85 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Đề bài: Hai nhà khoa học Mô-li-nơ và Rao-lân đã phát hiện sự thật gì về chất CFC?...

Câu 5 trang 85 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Đề bài: Những tổn hại to lớn mà chất CFC gây ra đối với tầng ozone đã được diễn giải như thế nào?...

Câu 6 trang 86 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Đề bài: Liên hợp quốc đã có những nỗ lực gì nhằm xóa sổ các hóa chất có hại cho tầng ozone?...

Câu 7 trang 87 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Đề bài: Những nhân tố nào làm nên thành công của nỗ lực phục hồi tầng ozone?...

Câu 1 trang 88 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Đề bài: Thông tin chính của văn bản là gì? Đó là thông tin khoa học hay thông tin thời sự chính trị? Vì sao?...

Câu 3 trang 88 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Đề bài: Theo bạn, ngôn ngữ của văn bản này đã đáp ứng được những yêu cầu nào của một bản tin? Bạn có đồng tình khi người đưa tin coi nhà nghiên cứu khoa học là “thám tử”, “tuyến phòng thủ” và nỗ lực phục hồi tầng ozone là "cuộc chiến"?...

Câu 4 trang 88 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Đề bài: Hãy đánh giá tính hiệu quả của việc đưa phương tiện phi ngôn ngữ vào văn bản...

Câu 5 trang 88 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Đề bài: Nêu quan điểm chính của tác giả bài viết. Hãy bàn luận về quan điểm ấy...

Câu 6 trang 88 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Đề bài: Hãy tìm hiểu một số vấn đề trên thế giới hiện nay cần đến những nỗ lực toàn cầu và chỉ ra những lí do đẫn đến sự thành công hay chưa thành công trong việc giải quyết những vấn đề ấy...

Câu 7 trang 88 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Đề bài: Từ hai văn bản Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu (Lê My) và Sự sống và cái chết (Trịnh Xuân Thuận), bạn suy nghĩ gì về sự tồn vong của nhân loại và Trái Đất?...

Câu 8 trang 88 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Đề bài: Theo bạn, thế nào là một bản tin có giá trị?...

Câu hỏi trang 88 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Hãy viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) nêu suy nghĩ của bạn về giải pháp làm giảm rác thải nhựa trên toàn cầu...

Xem thêm lời giải các bài soạn văn lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Soạn bài Nghệ thuật truyền thống của người Việt

Soạn bài Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm hoi của nỗ lực toàn cầu

Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 10 trang 89 tập 2

Soạn bài Viết một văn bản nội quy hoặc một văn bản hướng dẫn nơi công cộng

Soạn bài Củng cố, mở rộng lớp 10 trang 96 tập 2

Đánh giá

0

0 đánh giá