Chuyên đề Vật lí 10 Chân trời sáng tạo Bài 6: Một số hiện tượng thiên văn

9 K

Tailieumoi.vn giới thiệu giải bài tập Chuyên đề Vật lí 10 Bài 6: Một số hiện tượng thiên văn sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết giúp học sinh xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề học tập Vật lí 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Chuyên đề Vật lí 10 Bài 6: Một số hiện tượng thiên văn

Chuyên đề Vật lí 10 trang 47

Mở đầu trang 47 Chuyên đề Vật lí 10: Thời xa xưa, hiện tượng Mặt Trời hoặc Mặt Trăng đột ngột bị che khuất hoàn toàn bởi một tác nhân vô hình trong một khoảng thời gian luôn gây ra cho con người sự kinh hoàng, bởi con người thời đó lo sợ sự biến mất vĩnh viễn của Mặt Trời hoặc Mặt Trăng. Ngoài ra, sự thay đổi của mực nước sông, biển đã được cha ông ta vận dụng nhằm che dấu các bãi cọc cắm dưới lòng sông để đánh thắng quân thù. Những hiện tượng đó có thể được giải thích như thế như thế nào?

Lời giải:

Từ thời xa xưa hiện tượng Mặt Trăng đột ngột bị che khuất hoàn toàn bởi một tác nhân vô hình (Trái Đất) trong một khoảng thời gian gọi là hiện tượng nguyệt thực. Hiện tượng Mặt Trời đột ngột bị che khuất hoàn toàn bởi một tác nhân vô hình (Mặt Trăng) trong một khoảng thời gian gọi là hiện tượng nhật thực.

Sự thay đổi của mực nước sông, biển đã được cha ông ta vận dụng nhằm che dấu các bãi cọc cắm dưới lòng sông để đánh thắng quân thù dựa vào hiện tượng thủy triều.

1. Nhật thực

Đánh giá

0

0 đánh giá