Vở bài tập Địa lí lớp 9 Bài 1: Cộng đồng các dân tộc Việt Nam | Giải VBT Địa lí lớp 9

1.8 K

Tailieumoi.vn giới thiệu Giải vở bài tập Địa lí lớp 9 Bài 1: Cộng đồng các dân tộc Việt Nam trang 4, 5, 6 chi tiết giúp học sinh xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VBT Địa lí 9. Mời các bạn đón xem:

Vở bài tập Địa lí lớp 9 Bài 1: Cộng đồng các dân tộc Việt Nam

Bài 1 trang 4 Vở bài tập Địa lí 9: Đánh dấu (X) vào ý đúng

Số lượng các dân tộc cùng chung sống trên đất nước ta là

A. 46                                                  B. 64

C. 54                                                  D. 52

Phương pháp giải: Xem kiến thức Các dân tộc ở Việt Nam
Trả lời:

Việt Nam có 54 dân tộc cùng chung sống, gắn bó với nhau trong suốt quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước. Mỗi dân tộc có những nét văn hóa riêng, thể hiện trong ngôn ngữ, trang phục, quần cư, phong tục, tập quán,... làm cho nền văn hóa Việt Nam thêm phong phú, giàu bản sắc.

Chọn: C.

Bài 2 trang 5 Vở bài tập Địa lí 9 : Gạch bỏ ý sai trong câu sau: Mỗi dân tộc ở nước ta có những nét văn hóa riêng, thể hiện trong ngôn ngữ, trang phục, phương thức sản xuất, quần cư, phong tục, tập quán,…

Phương pháp giải: SGK/3 địa lí 9.

Trả lời:

Mỗi dân tộc ở nước ta có những nét văn hóa riêng, thể hiện trong ngôn ngữ, trang phục, phương thức sản xuất, quần cư, phong tục, tập quán,…

Bài 3 trang 5 Vở bài tập Địa lí 9: Nối các ô bên trái với các ô bên phải sao cho phù hợp.https://img.loigiaihay.com/picture/2019/0419/1_1.jpgPhương pháp giải: SGK/4, địa lí 9.

Trả lời:https://img.loigiaihay.com/picture/2020/0725/12.png

Bài 4 trang 6 Vở bài tập Địa lí 9: Điền một số dân tộc ít người ở nước ta vào bảng sau sao cho phù hợphttps://img.loigiaihay.com/picture/2019/0613/14a.jpgPhương pháp giải: SGK/5, địa lí 9.
Trả lời:https://img.loigiaihay.com/picture/2019/0613/14b.jpg

Bài 5 trang 6 Vở bài tập Địa lí 9: Sự thay đổi lối sống của các đồng bào vùng cao, từ “du canh, du cư” chuyển sang “định canh, định cư” đã đem lại những kết quả lớn nào?

Phương pháp giải: SGK/5, địa lí 9.

Trả Lời:

Sự thay đổi lối sống của các đồng bào vùng cao, từ “du canh, du cư” chuyển sang “định canh, định cư” đã đem lại những kết quả lớn, đó là đời sống của người dân được nâng lên, góp phần xóa đói giảm nghèo cho bà con vùng cao – miền núi. Đồng thời, hạn chế được tình trạng chặt phá rừng bữa bãi làm nương rẫy qua đó góp phần bảo vệ rừng, môi trường sống của các loài sinh vật,….

Đánh giá

0

0 đánh giá