Hãy viết đoạn văn (khoảng 8-10 dòng) phân tích một chi tiết mà em cảm thấy ấn tượng nhất trong truyện Nữ Oa

2.7 K

Trả lời Câu 9 trang 40 sgk Ngữ văn 10 Tập 1 Cánh diều chi tiết trong bài Tự đánh trang 39 giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 10. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Tự đánh trang 39

Câu 9 trang 40 SGK Ngữ văn 10 Tập 1: Hãy viết đoạn văn (khoảng 8-10 dòng) phân tích một chi tiết mà em cảm thấy ấn tượng nhất trong truyện Nữ Oa.

Trả lời:

     Nhìn những sinh linh do mình tạo ra đang hoảng loạn vì tai họa, vị nữ thần đầu người mình rắn vô cùng thương xót”. Có thể thấy Nữ Oa là một người có trái tim nhân hậu, trước tai họa do thần Lửa và thần Nước gây ra, bà không chọn cách trừng phạt những kẻ đã gây ra tai họa ấy, mà vội vã tìm đủ mọi cách để tu sửa lại bầu trời giúp dân vượt qua tai họa ấy. Trong khi việc luyện đá trời tốn rất nhiều công sức, công phu nhưng vì những sinh linh ấy bà đã dồn hết tất cả sức mạnh, trí tuệ, tình yêu để khắc phục những hậu quả của cuộc đấu tranh giữa hai vị thần, đem lại cuộc sống bình yên cho con người. Không những thế bà còn giúp con người diệt từ con rồng đen hung ác để tránh để lại hậu họa về sau, bà còn dạy dân cách để tránh được nạn lũ lụt. Những công lao của bà cho đến ngày nay vẫn còn được lưu truyền cho các thế hệ sau.

Xem thêm lời giải soạn văn lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Đánh giá

0

0 đánh giá