Hãy chia sẻ với bạn học trong lớp niềm hứng thú của em sau khi đọc một cuốn sách hay

5.8 K

Trả lời Câu hỏi 5 trang 120 sgk Ngữ văn 7 Tập 1 Chân trời sáng tạo chi tiết trong bài Ôn tập trang 120 giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 7. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Ôn tập trang 120

Câu 5 trang 120 SGK Ngữ văn 7 Tập 1: Hãy chia sẻ với bạn học trong lớp niềm hứng thú của em sau khi đọc một cuốn sách hay. Lưu ý sử dụng một số thuật ngữ trong khi nói.

Trả lời:

Em có thể tham khảo bài nói dưới đây:

      Chào các bạn! Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng có tuổi thơ, đó là quãng thời gian quý giá và thuần khiết nhất của cuộc đời. Và hôm nay, tôi muốn giới thiệu đến các bạn một cuốn sách để lại trong tôi nhiều cảm xúc. Đó chính là cuốn "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" của tác giả Nguyễn Nhật Ánh. Trên trang bìa cuốn sách là một màu xanh giống như nền xanh của bầu trời, nơi mỗi khi ta ngước lên lại thầm có ước mơ, hy vọng và mong muốn. Hình ảnh chiếc máy bay giấy tuổi thơ tái hiện cho tôi khoảng thời gian vô tư, hồn nhiên và tràn ngập tiếng cười. Sẽ chẳng có phương tiện hay hình thức vận tải nào phù hợp hơn máy bay giấy và những kỉ niệm để có thể đưa ta trở về tuổi thơ. Cuốn truyện có tổng cộng 12 chương xoay quanh cuộc sống những năm tháng tuổi thơ và tình bạn dễ thương của 4 bạn nhỏ. Đọc sách khiến tôi nhớ về tất cả những trò chơi ngày bé như bịt mắt bắt dê, nhảy dây,... nhìn thấy chính bản thân mình ở trong đó với sự thật thà, ngây ngô, có cả dại dột và ước mơ trong lòng. Tôi đã đọc đi đọc lại rất nhiều lần nhưng mỗi lần đọc kỉ niệm tuổi thơ như cơn gió ùa về, mọi thứ như vừa mới xảy ra. Chúng ta không thể trách thế hệ trẻ bây giờ không có tuổi thơ như ngày xưa mà phải trách rằng chính người lớn không thể tạo ra môi trường giống như xưa. "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" là một cuốn sách hay mà các bạn cũng như các phụ huynh nên đọc một lần. Nó sẽ là quà tặng rất ý nghĩa cho con em cũng như bạn bè của chúng ta. Các bạn hãy thử tìm đến cuốn sách để có những trải nghiệm tuyệt vời nhé!

Xem thêm lời giải soạn văn lớp 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Đánh giá

0

0 đánh giá