TOP 30 Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con hoặc Chó soi và cừu non

3.2 K

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con hoặc Chó soi và cừu non, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con hoặc Chó soi và cừu non

Đề bài: Trong hai văn bản: Chó sói và chiên con, Chó soi và cừu non, em thích văn bản nào hơn? Vì sao? Viết một đoạn văn khoảng 4 đến 5 câu nêu cảm nhận của em về văn bản ấy

Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con hoặc Chó soi và cừu non - mẫu 1

Trong hai văn bản, em thích văn bản “Chó sói và chiên con” hơn vì truyện được viết dưới dạng một bài thơ khiến em cảm thấy dễ cảm nhận hơn. Truyện kể về cuộc đối thoại giữa chó sói và chiên con bên một dòng suối. Qua đó ta thấy rõ tính cách từng nhân vật, sói hiện lên là một kẻ gian manh, độc ác, vô tích sự, thích bắt nạt kẻ yếu. Còn chiên con là một nhân vật vô cùng đáng thương nhưng lại có sự hồn nhiên, đáng yêu và những lí lẽ của riêng mình để đối đáp lại với sói. Mỗi nhân vật với những nét tính cách khác nhau đã góp một phần không nhỏ vào việc thể hiện đề tài của truyện. Truyện ngụ ngôn luôn mang đến cho chúng ta những bài học bổ ích và ý nghĩa nên em rất yêu thích thể loại này.

Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con hoặc Chó soi và cừu non - mẫu 2

Em thích văn bản Chó sói và chiên con hơn. Vì truyện được viết dưới dạng thơ, các câu ngắn gọn, dễ hiểu và dễ nhớ. Qua câu chuyện chúng ta thấy được sự độc ác, hung hăng của con sói. Hình ảnh con sói tượng trưng cho những kẻ xấu trong xã hội, ý mạnh hiếp yếu để thỏa mãn lợi ích cá nhân. Đồng thời bạn đọc thương cảm sâu sắc với chú chiên con nhút nhát, yếu đuối đã bị sói ăn thịt. Câu chuyện đáng nhớ trên đã đem lại cho người đọc bài học đáng quý về thói xấu trong xã hội

Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con hoặc Chó soi và cừu non - mẫu 3

Văn bản “Chó sói và chiên con” tuy ngắn gọn nhưng lại gửi gắm bài học sâu sắc. Hai nhân vật chính là chó sói và chiên con đã có cuộc trò chuyện bên dòng suối. Chiên con đang uống nước bên bờ suối thì gặp một con sói. Nó tìm cách hạch sách để có cơ ăn thịt chiên con. Lời thoại góp phần bộc lộ sự hung hăng, độc ác và ngang ngược của chó sói, cũng như sự hiền lành, nhút nhát và yếu đuối của chiên con. Với câu chuyện này, tác giả La Phông-ten muốn phê phán những kẻ thích ỷ mạnh hiếp yếu.

Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con hoặc Chó soi và cừu non - mẫu 4

Truyện ngụ ngôn “Chó sói và chiên con” của La Phông-ten đã gửi gắm bài học giá trị. Nội dung của văn bản kể về cuộc đối thoại giữa chó sói và chiên con ở một dòng suối nọ. Qua lời nói của từng nhân vật, tính cách của sói hiện lên là một kẻ gian manh, độc ác và thích bắt nạt kẻ yếu. Nó dùng mọi lí do dù có vô lí để đội tội cho chiên con. Ngược lại, chiên con lại quá hiền lành, nhút nhát và ngây thơ. Mỗi nhân vật với nét tính cách khác nhau đã góp một phần không nhỏ vào việc thể hiện đề tài của truyện - phê phán thói ỷ mạnh hiếp yếu.

Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con hoặc Chó soi và cừu non - mẫu 5

Văn bản “Chó sói và chiên con” kể về cuộc đối thoại giữa chó sói và chiên con. Những câu nói trong cuộc đối thoại đã giúp làm hiện rõ tính cách của nhân vật. Chó sói thì độc ác, xảo quyệt; còn chiên con thì hiền lành, ngây thơ. Sói tìm mọi lí lẽ để đổ tội cho chiên con, với mục đích ăn thịt nó. Qua hình ảnh của hai con vật này, người đọc hiểu ra được bài học về thói ỷ mạnh hiếp yếu trong cuộc sống. Đó là một thói xấu, cần phải lên án và phê phán. Một câu chuyện nhỏ nhưng để lại ý nghĩa sâu sắc.

Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con hoặc Chó soi và cừu non - mẫu 6

Văn bản “Chó sói và chiên con” để lại cho tôi nhiều ấn tượng. Truyện kể về cuộc đối thoại của chó sói và chiên con. Chó sói thật gian xảo, độc ác khi tìm mọi cách để đổ tội cho chiên con. Còn chiên con thì ngây thơ, hiền lành nên đã bị sói bắt nạt. Lời thoại góp phần bộc lộ sự hung hăng, độc ác và ngang ngược của chó sói, cũng như sự hiền lành, nhút nhát và yếu đuối của chiên con. Qua câu chuyện, tôi đã học được bài học không nên ỷ mạnh hiếp yếu.

Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con hoặc Chó soi và cừu non - mẫu 7

ruyện ngụ ngôn “Chó sói và chiên con” của La Phông-ten gửi gắm một bài học giá trị. Truyện kể về cuộc đối thoại giữa chó sói và chiên con ở một dòng suối nọ. Qua lời đối thoại, tính cách của sói hiện lên là một kẻ gian manh, độc ác và thích bắt nạt kẻ yếu. Ngược lại, chiên con lại quá hiền lành, nhút nhát và ngây thơ. Mỗi nhân vật với nét tính cách khác nhau đã góp một phần không nhỏ vào việc thể hiện đề tài của truyện - phê phán thói ỷ mạnh hiếp yếu.

Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con hoặc Chó soi và cừu non - mẫu 8

“Chó sói và chiên con” của La Phông-ten là một truyện ngụ ngôn thú vị. Truyện kể về cuộc đối thoại giữa chó sói và chiên con. Tác giả đã sử dụng lời thoại ngắn gọn, dễ hiểu góp phần bộc lộ tính cách nhân vật. Chó sói đầy độc ác khi tìm ra mọi lí lẽ để độ tội cho chiên con, hòng ăn thịt nó. Chiên con hiền lành, ngây thơ dù có giải thích cho chó sói hiểu nhưng vẫn vô dụng. Qua cuộc trò chuyện của chó sói và chiên con hai con vật này, tôi cũng hiểu ra được bài học cần tránh xa thói ỷ mạnh hiếp yếu trong cuộc sống.

Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con hoặc Chó soi và cừu non - mẫu 9

Truyện ngụ ngôn Chó sói và cừu non của Ê-dốp là một câu chuyện với bài học ý nghĩa. Truyện kể về một chú cừu non xấu số, bị con sói theo dõi và ăn thịt. Để ăn thịt cừu, con sói bịa đặt ra những chuyện xấu để vu oan cho cừu, nhưng bị cừu non phản bác lại. Cuối cùng, dù cừu non đã minh oan được cho bản thân, nhưng sói vẫn chẳng thèm nghe, bất chấp vồ lên ăn thịt cừu non. Từ đó, chúng ta nhận ra rằng với những kẻ dối trá, xấu xa thì không thể tin tưởng hay trao đổi được, vì chúng chỉ đưa ra những lời ngụy biện có lợi cho mình và mặc kệ mọi điều đúng đắn.

Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con hoặc Chó soi và cừu non - mẫu 10

Chó sói và cừu non là một câu chuyện ngụ ngôn rất hay và thú vị của La Phông-ten. Câu chuyện kể về cuộc gặp gỡ của chói sói và cừu non ở bên bờ suối. Muốn ăn thịt cừu non quá, tên sói gian ác đã bịa ra đủ câu chuyện để buộc tội cừu non. Nhưng dựa vào sự thông minh của mình, chú cừu non đã phủ nhận tất cả những điều đó. Cuối cùng, sói đói vẫn bất chấp tất cả, lao về phía cừu non rồi ăn thịt chú. Từ đó, tác giả muốn nhắn nhủ tới chúng ta rằng: những kẻ gian ác, xấu xa thì sẽ không lắng nghe chúng ta giải thích. Vì vậy, hãy tránh xa bọn chúng và không nên tin lời chúng nói.

Đánh giá

0

0 đánh giá