Vì sao trong công tác phòng, trừ sâu bệnh hại cây trồng cần thực hiện nguyên tắc phòng là chính

6.7 K

Với giải Luyện tập trang 18 Công nghệ lớp 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 3: Gieo trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu, bệnh cho cây trồng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Công nghệ 7. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Công nghệ lớp 7 Bài 3: Gieo trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu, bệnh cho cây trồng

Luyện tập trang 18 Công nghệ lớp 7: Vì sao trong công tác phòng, trừ sâu bệnh hại cây trồng cần thực hiện nguyên tắc phòng là chính?

Phương pháp giải:
Trong công tác phòng, trừ sâu bệnh hại cây trồng cần thực hiện nguyên tắc phòng là chính để tiết kiệm công sức, chi phí sử dụng thuốc bảo vệ thực vật; từ đó đảm bảo năng suất cây trồng và bảo vệ môi trường, sức khỏe của chính mỗi chúng ta.
Trả lời:

Trong công tác phòng, trừ sâu bệnh hại cây trồng cần thực hiện nguyên tắc phòng là chính vì:

- Phòng bệnh là nhằm ngăn ngừa sâu bệnh phát triển, xâm nhập và gây hại cho cây trồng nên thực hiện nguyên tắc phòng là chính sẽ tạo điều kiện cho cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt, đồng thời giữ được năng suất, chất lượng nông sản và hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật qua đó bảo vệ môi trường, sức khỏe của chính mỗi chúng ta.

- Nếu không phòng tốt, để cây trồng bị sâu, bệnh phá hoại thì cây trồng sẽ sinh trưởng và phát triển kém, đồng thời tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền của để diệt trừ sâu, bệnh.

Xem thêm lời giải bài tập Công nghệ lớp 7 Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Đánh giá

0

0 đánh giá