Em hãy tìm hiểu và giới thiệu một số loài sinh vật đang được bảo tồn chuyển vị ở nước ta

13

Với giải Câu hỏi 1 trang 179 Sinh học 12 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 33: Sinh thái học phục hồi và bảo tồn đa dạng sinh vật giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Sinh học 12. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Sinh học 12 Bài 33: Sinh thái học phục hồi và bảo tồn đa dạng sinh vật

Câu hỏi 1 trang 179 Sinh học 12: Em hãy tìm hiểu và giới thiệu một số loài sinh vật đang được bảo tồn chuyển vị ở nước ta.

Lời giải:

Một số loài sinh vật đang được bảo tồn chuyển vị ở nước ta: 

- Hươu sao Việt Nam (Cervus nippon pseudaxix): là một loài hươu có nguồn gốc ở phần lớn Đông Á, sinh sống trong các rừng cây ôn đới và cận nhiệt đới. Mặc dù toàn bộ loài này đang phát triển mạnh, nhưng nó đang bị đe dọa và tuyệt chủng ở nhiều khu vực.

- Voọc chà vá chân xám (Pygathrix cinerea): Chà vá chân xám chỉ phân bố hẹp trên lãnh thổ Việt Nam gồm nam Trung bộ và Tây nguyên (từ Quảng Nam đến Gia Lai), ngoài ra không còn phân bố ở khu vực nào khác trên thế giới. Đến năm 2010, các nhà linh trưởng học thống kê chỉ còn dưới 1000 cá thể. Trong nghị định 32/2006/NĐ-CP của chính phủ, Chà vá chân xám được đưa vào danh sách nhóm IB: loài cấm tuyệt đối khai thác, săn bắt, buôn bán và sử dụng. Sách Đỏ Việt Nam năm 2010 xếp ở bậc nguy cấp - E (Endangered), Sách Đỏ thế giới (IUCN-Red List) năm 2010 xếp loại bậc Cực kỳ nguy cấp - CR (Critically endangered).

- Tê tê java (Manis javanica): Tê tê Java nằm trong danh mục loài cực kì nguy cấp theo chuẩn của Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) do một số lượng đáng kể các loài này đã bị buôn bán trái pháp luật trong vòng hai thập kỉ qua. Mặc dù khó xác định số lượng, ước tính quần thể hai loài này đã giảm 80 - 90% trong ba thập kỉ gần đây. 

Đánh giá

0

0 đánh giá