Tạo lập văn bản thuyết minh bằng hình ảnh (có kèm theo các lời dẫn giải cần thiết) về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử ở địa phương em

18

Trả lời Câu 3 trang 109 Ngữ văn 9 Tập 2 Kết nối tri thức chi tiết trong bài Củng cố, mở rộng lớp 9 trang 109 Tập 2 giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 9. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Củng cố, mở rộng lớp 9 trang 109 Tập 2

Câu 3 (trang 109 sgk Ngữ văn 9 Tập 2)Tạo lập văn bản thuyết minh bằng hình ảnh (có kèm theo các lời dẫn giải cần thiết) về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử ở địa phương em.

Trả lời:

Văn bản thuyết minh bằng hình ảnh về Hồ Gươm (Hà Nội)

- Hình ảnh 1:

Soạn bài Củng cố, mở rộng lớp 9 trang 109 Tập 2 | Kết nối tri thức

+ Nội dung: Ảnh chụp toàn cảnh Hồ Gươm nhìn từ cầu Thê Húc.

+ Lời dẫn giải: Hồ Gươm là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thủ đô Hà Nội, gắn liền với nhiều truyền thuyết lịch sử và văn hóa. Hồ có diện tích khoảng 12ha, bao quanh bởi hàng cây liễu rủ bóng mát.

- Hình ảnh 2:

Soạn bài Củng cố, mở rộng lớp 9 trang 109 Tập 2 | Kết nối tri thức

+ Nội dung: Ảnh chụp Tháp Rùa.

+ Lời dẫn giải: Tháp Rùa là một biểu tượng của Hồ Gươm, được xây dựng vào thế kỷ 19 trên đảo Ngọc Sơn. Tháp cao khoảng 3 mét, có ba tầng, mỗi tầng thờ một vị thần.

- Hình ảnh 3:

Soạn bài Củng cố, mở rộng lớp 9 trang 109 Tập 2 | Kết nối tri thức

+ Nội dung: Ảnh chụp đền Ngọc Sơn.

+ Lời dẫn giải: Đền Ngọc Sơn là một ngôi đền cổ kính nằm trên đảo Ngọc Sơn, thờ các vị anh hùng dân tộc như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Quang Trung,...

- Hình ảnh 4:

Soạn bài Củng cố, mở rộng lớp 9 trang 109 Tập 2 | Kết nối tri thức

+ Nội dung: Ảnh chụp cầu Thê Húc.

+ Lời dẫn giải: Cầu Thê Húc là một cây cầu gỗ bắc qua Hồ Gươm, nối đảo Ngọc Sơn với bờ hồ. Cầu được xây dựng vào thế kỷ 19, là một điểm tham quan yêu thích của du khách.

Lời kết:Hồ Gươm là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội, thu hút du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp thơ mộng và giá trị lịch sử, văn hóa. Đến với Hồ Gươm, du khách có thể tham quan các di tích lịch sử, văn hóa, thả hồn vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và thưởng thức những món ăn đặc sản của Hà Nội.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá