Trình bày suy nghĩ của em về ý kiến: “Một người công dân toàn cầu thực sự sẽ bổ sung giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình vào nền văn hóa chung toàn cầu”

21

Trả lời Câu 2 trang 18 Ngữ văn 9 Tập 2 Chân trời sáng tạo chi tiết trong bài Bản sắc dân tộc: cái gốc của mọi công dân toàn cầu giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 9. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Bản sắc dân tộc: cái gốc của mọi công dân toàn cầu

Câu 2 (trang 18 sgk Ngữ văn 9 Tập 2): Trình bày suy nghĩ của em về ý kiến: “Một người công dân toàn cầu thực sự sẽ bổ sung giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình vào nền văn hóa chung toàn cầu”. Tìm một vài ví dụ trong thực tế cuộc sống để làm sáng tỏ suy nghĩ của em.

Trả lời:

- Em đồng ý bởi những ý kiến: Một người công dân toàn cầu thực sự sẽ bổ sung giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình vào nền văn hóa chung toàn cầu.

- Vì:

+ Mỗi dân tộc đều có những giá trị văn hóa độc đáo, góp phần tạo nên bản sắc riêng.

+ Chia sẻ văn hóa truyền thống là cách để giới thiệu đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Chẳng hạn như:

• Ẩm thực: Phở, bánh mì, gỏi cuốn, nem rén, bún chả,... Được bạn bè quốc tế yêu thích và trở thành món ăn nổi tiếng toàn cầu.

• Nghệ thuật: múa rối nước, tuồng, tranh sơn mài,... Được trình diễn tại các quốc gia khác, góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam.

• Phong tục tập quán: Tết Nguyên Đán, Tết Trung Thu,... Được nhiều người Việt Nam ở nước ngoài gìn giữ.

→ Việc đóng góp và tôn trọng văn hóa của mỗi quốc gia và dân tộc là cách để làm giàu và phát triển nền văn hóa toàn cầu. Sự đa dạng văn hóa là một tài nguyên quý giá, và việc giao thoa và trao đổi giữa các nền văn hóa khác nhau sẽ mang lại sự phong phú và đa dạng cho thế giới.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá