Trao đổi với bạn để nêu một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng nhân lực thuộc lĩnh vực tin học

16

Với giải Khởi động trang 82 Tin học lớp 9 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 14: Một số nhóm nghề trong lĩnh vực tin học giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 9. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tin học lớp 9 Bài 14: Một số nhóm nghề trong lĩnh vực tin học

Khởi động trang 82 Tin học 9: Trao đổi với bạn để nêu một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng nhân lực thuộc lĩnh vực tin học và công việc của người làm tin học ở những đơn vị đó.

Trả lời:

Ví dụ:

1. Công ty phần mềm: Các công ty phần mềm thường có nhân viên làm tin học để phát triển, thiết kế và triển khai các phần mềm, ứng dụng và hệ thống thông tin. Công việc của người làm tin học tại công ty phần mềm bao gồm lập trình, kiểm thử, quản lý dự án và hỗ trợ kỹ thuật.

2. Công ty công nghệ thông tin: Các công ty công nghệ thông tin cung cấp dịch vụ và giải pháp công nghệ thông tin cho khách hàng. Người làm tin học trong các công ty này có thể là nhà phát triển phần mềm, chuyên viên hệ thống, chuyên gia bảo mật, quản trị mạng và hỗ trợ kỹ thuật.

3. Trung tâm nghiên cứu và phát triển: Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) thường có đội ngũ nhân viên làm tin học để tiến hành nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm các công nghệ mới. Công việc của người làm tin học tại các trung tâm R&D bao gồm nghiên cứu, phân tích dữ liệu, phát triển sản phẩm và thử nghiệm.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá