TOP 10 mẫu Tóm tắt Cuộc gặp gỡ tình cờ 2024 hay, ngắn gọn | Chân trời sáng tạo Ngữ Văn 12

45

Tài liệu tóm tắt Cuộc gặp gỡ tình cờ Ngữ văn lớp 12 bộ Chân trời sáng tạo ngắn gọn, đầy đủ ý gồm có 03 bài tóm tắt tác phẩm Cuộc gặp gỡ tình cờ hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 12.

Tóm tắt Cuộc gặp gỡ tình cờ ngắn nhất

Tóm tắt Cuộc gặp gỡ tình cờ - Mẫu 1

Ô-sê-ki được gả vào trong một gia đình danh giá, tuy nhiên lại không hạnh phúc với người chồng của mình. Trong một lần bỏ về nhà, Ô-sê-ki được bố mẹ khuyên ngăn không nên hành động thiếu suy nghĩ như vậy và mong muốn cô trở về nhà chồng ngay trong đêm. Cô gọi phu xe trở mình về, tình cờ người phu xe ấy lại chính là anh Rô-ku – người bạn sống từ nhỏ cạnh nhà cô, cũng là người cô có tình cảm. Sau khi nhận ra nhau, cô và anh đã hỏi thăm nhau. Ô-si-kê hỏi thăm anh và biết được rằng cuộc sống hiện tại của anh không mấy suôn sẻ, gia đình không hạnh phúc, anh thì vất vả đi phu xe hàng ngày. Trong phút chốc, cô bỗng quên đi danh phận của mình và trò chuyện với anh như hai người thân quen lâu ngày mới gặp lại. Mặc dù muốn tâm sự rất nhiều điều với  anh rằng cuộc sống của cô cũng không được hạnh phúc, tuy nhiên, khi nhìn thấy khuôn mặt đầy thẫn thờ, chẳng mấy vui vẻ, cô đã không nói và quyết định chào tạm biệt anh. Rô-ku hi vọng đây chỉ là giấc mơ, buồn bã rời đi.

Tóm tắt Cuộc gặp gỡ tình cờ - Mẫu 2

Sau khi bỏ về nhà bố mẹ đẻ, Ô-sê-ki được bố mẹ khuyên ngăn không nên hành động thiếu suy nghĩ như vậy và thúc giục cô trở về nhà chồng ngay trong đêm. Cô buồn bã nhưng cũng nói cho bố mẹ vui lòng và hứa hẹn lần tới trở về trong khuôn mặt rặng rỡ hơn. Cô gọi phu xe trở mình về, tình cờ người phu xe ấy lại chính là anh Rô-ku – người bạn sống từ nhỏ cạnh nhà cô, cũng là người cô có tình cảm. Sau khi nhận ra nhau, cô và anh đã hỏi thăm nhau. Nghe những câu chuyện về cuộc sống của anh Rô-ku, Ô-sê-ki cảm thấy buồn lòng, cô suy nghĩ rất nhiều về tình cảnh của anh cũng như câu chuyện tình cảm năm xưa của hai người. Mặc dù muốn tâm sự rất nhiều điều với  anh rằng cuộc sống của cô cũng không được hạnh phúc, tuy nhiên, khi nhìn thấy khuôn mặt đầy thẫn thờ, chẳng mấy vui vẻ, cô đã không nói và quyết định chào tạm biệt anh. Hai người tạm biệt nhau trong khung cảnh đêm khuya, mỗi người đi một hướng.

Tóm tắt Cuộc gặp gỡ tình cờ - Mẫu 3

Đoạn trích nói về cuộc trò chuyện tình cờ của Ô-si-kê và Rô-ku trong một đêm khuya khi mà Ô-si-kê đang chất chứa nhiều muộn phiền trong lòng. Rô-ku – là một anh chàng sống từ nhỏ cạnh bên nhà cô, cũng là người mà cô có cảm tình, cô đã từng mơ mộng về đám cưới với anh khi còn trẻ. Ô-si-kê hỏi thăm anh và biết được rằng cuộc sống hiện tại của anh không mấy suôn sẻ, gia đình không hạnh phúc, anh thì vất vả đi phu xe hàng ngày. Trong phút chốc, cô bỗng quên đi danh phận của mình và trò chuyện với anh như hai người thân quen lâu ngày mới gặp lại. Cô cũng cảm thấy ái ngại, hổ thẹn khi nghĩ rằng Rô-ku ra nông nỗi ấy một phần cũng là do cô. Hai người tạm biệt nhau, Ô-sê-ki gửi lời chúc cũng như cầu nguyện cho anh gặp được những điều tốt đẹp nhất. Rô-ku hi vọng đây chỉ là giấc mơ, buồn bã rời đi.

Bố cục Cuộc gặp gỡ tình cờ

- Phần 1 (từ đầu đến…tiếng khóc nấc): Bố mẹ khuyên nhủ Ô-sê-ki trở về nhà chồng trước nỗi niềm của nàng.

- Phần 2 (tiếp theo đến…đúng như lời đồn): sự thật đằng sau cuộc sống của Rô-ku.

- Phần 3 (phần còn lại): những suy nghĩ thoáng qua của Ô-sê-ki và lời chào tạm biệt giữa hai người.

Đánh giá

0

0 đánh giá