Em có thể: Giới thiệu về nhân vật chính trong câu chuyện (tên, nghề nghiệp, những đóng góp trong hoạt động nghệ thuật,...)

20

Với giải Câu 3 trang 131 Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Tập 1 chi tiết trong Bài 26: Trí tưởng tượng phong phú giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tiếng Việt 5. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 5 Tập 1 Bài 26: Trí tưởng tượng phong phú

Câu 3 trang 131 sgk Tiếng Việt lớp 5 Tập 1: Trao đổi với bạn về câu chuyện đã đọc.

G:

Em có thể:

– Giới thiệu về nhân vật chính trong câu chuyện (tên, nghề nghiệp, những đóng góp trong hoạt động nghệ thuật,...).

– Nêu ấn tượng của em đối với tinh thần lao động, sáng tạo của những người nghệ sĩ hoặc sản phẩm nghệ thuật xuất sắc của họ.

Trả lời:

Em trao đổi với bạn về câu chuyện đã đọc:

– Nhân vật chính trong câu chuyện: Tên Trịnh Công Sơn, nghề nghiệp là một nhạc sĩ; những đóng góp của ông cho nghệ thuật: là người có sức nổi tiếng vươn tầm thế giới, có khoảng 2 triệu băng đĩa nhạc của Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã được bán tại Nhật Bản. Tại Việt Nam, Trịnh Công Sơn có tới 600 ca khúc, trong đó có 236 ca khúc được phổ biến rộng rãi. Người dân Việt Nam không ai là không biết nhạc Trịnh vì nó len lỏi vào từng ngõ ngách, tầng lớp công chúng.

– Ấn tượng của em đối với tinh thần lao động, sáng tạo của những người nghệ sĩ: miệt mài sáng tác, để lại cho đời những tác phẩm nhạc bất hủ, không ai là người Việt Nam mà không biết tới nhạc của Trịnh Công Sơn. Nhạc Trịnh được hiểu như một dòng nhạc riêng có.

Đánh giá

0

0 đánh giá