TOP 10 bài Chia sẻ những điều em biết về vịnh Hạ Long SIÊU HAY

89

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Chia sẻ những điều em biết về vịnh Hạ Long hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Chia sẻ những điều em biết về vịnh Hạ Long

Đề bài: Chia sẻ những điều em biết về vịnh Hạ Long.

TOP 10 bài Chia sẻ những điều em biết về vịnh Hạ Long SIÊU HAY (ảnh 2)

Chia sẻ những điều em biết về vịnh Hạ Long - Mẫu 1

Vịnh Hạ Long nằm ở Đông Bắc Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội 165km, thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh. Đây là vùng biển đảo được xác định trong tọa độ từ 106°56’ đến 107°37’ kinh độ Đông và 20°43’ đến 21°09’ vĩ độ Bắc với diện tích 1.553km² gồm 1.969 hòn đảo, trong đó 90% là đảo đá vôi. Phía Bắc và Tây Bắc Vịnh Hạ Long kéo dài từ thị xã Quảng Yên, qua thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả, đến hết phần biển đảo huyện Vân Đồn; phía Đông Nam và phía Nam giáp bờ Tây Vịnh Bắc Bộ, phía Tây Nam giáp đảo Cát Bà (Hải Phòng). Vịnh Hạ Long bao gồm cả vịnh Bái Tử Long. Vịnh Bái Tử Long có giá trị tương đồng với khu Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long về cảnh quan, địa chất, địa mạo, đa dạng sinh học và văn hóa lịch sử.

Chia sẻ những điều em biết về vịnh Hạ Long - Mẫu 2

Vịnh Hạ Long là một vịnh biển nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh nước ta. Đây là một danh lam thắng cảnh đặc sắc, hùng vĩ, cách thủ đô Hà Nội khoảng 170 km về phía Đông Bắc. Vịnh Hạ Long có khoảng hơn 1 600 đảo đá và hòn đảo nhỏ, các đảo này có hình dạng và kích thước đa dạng: hòn trống mái, con chó đá,… Vịnh Hạ Long được UNESCO ba lần vinh danh là Di sản thế giới về giá trị địa chất, địa mạo các năm 1994, 2000, 2023.

TOP 10 bài Chia sẻ những điều em biết về vịnh Hạ Long SIÊU HAY (ảnh 1)

Chia sẻ những điều em biết về vịnh Hạ Long - Mẫu 3

Vịnh Hạ Long được Unesco nhiều lần công nhận là Di sản thiên nhiên của Thế giới với hàng nghìn hòn đảo được làm nên bởi tạo hoá kỳ vĩ và sống động. Non nước, mây trời vịnh Hạ Long vào lúc sương giăng buổi sớm hay khi hoàng hôn buông đều mang vẻ đẹp tựa chốn thần tiên. Từ trên cao nhìn xuống, vịnh Hạ Long như một bức tranh thủy mặc khổng lồ vô cùng sống động với hàng ngàn đảo đá. Có chỗ thì quây quần, tụ lại xúm xít chen chân, có chỗ lại tách rời riêng biệt tạo những nét chấm phá cực kỳ tài nghệ. Em vô cùng tự hào khi được sinh ra và lớn lên tại đất nước xinh đẹp mà ở đó có một danh lam thắng cảnh đẹp nức tiếng như vậy.

Chia sẻ những điều em biết về vịnh Hạ Long - Mẫu 4

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn nhất của Việt Nam. Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, vịnh Hạ Long nằm ở vùng biển Bắc Bộ, cách thủ đô Hà Nội khoảng 170 km về phía đông.

Chia sẻ những điều em biết về vịnh Hạ Long - Mẫu 5

Vịnh Hạ Long là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của nước ta. Vẻ đẹp của Hạ Long trước hết là sự kì vĩ của thiên nhiên. Trên một diện tích hẹp có hàng nghìn hòn đảo nhấp nhô như rồng chầu phượng múa. Mặt vịnh Hạ Long lúc tỏa mênh mông, lúc thu hẹp thành ao, thành vũng, lúc uốn quanh chân đảo như dải lụa xanh. Bốn mùa Hạ Long phủ trên mình một màu xanh đằm thắm: xanh biếc của biển, xanh lam của núi, xanh lục của trời. Hạ Long đã hai lần được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Núi non, sông nước tươi đẹp của Hạ Long là một bộ phận tươi đẹp của non sông Việt Nam. Một lần đến thăm Hạ Long, sẽ muốn quay lại thăm nhiều lần nữa.

Đánh giá

0

0 đánh giá