TOP 10 Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước

199

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước

Đề bài: Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước.

TOP 10 Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước (ảnh 1)

Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước - Mẫu 1

Mở bài gián tiếp:

Đến với thủ đô Hà Nội, có lẽ du khách phải dừng chân tham quan tại nhiều địa điểm nổi tiếng như Hồ Tây, Văn miếu Quốc Tử Giám,… hay thưởng thức nhiều món ngon đặc sản như kem Tràng Tiền,… Đặc biệt, có một bí ẩn tuyệt vời đang chờ đợi họ khám phá, đó chính là Hồ Hoàn Kiếm. Nơi đây được ví như viên ngọc quý giữa lòng thành phố, mang một vẻ đẹp tinh tế và yên bình đến lạ.

Kết bài mở rộng:

Hồ Hoàn Kiếm, với vẻ đẹp tuyệt mỹ và ý nghĩa lịch sử sâu sắc, đã trở thành một biểu tượng không thể thiếu của thủ đô Hà Nội. Bốn mùa bốn cảnh sắc khác nhau lay động lòng người. Du khách đến nơi đây có lẽ sẽ chẳng thể nào quên được bởi từng vẻ đẹp và ý nghĩa của Hồ Hoàn Kiếm.

Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước - Mẫu 2

Mở bài gián tiếp: Truyền thuyết kể lại rằng, Hồ Hoàn Kiếm là nơi trao trả gươm thần của nhà vua Lê Thái Tổ cho rùa thần, sau khi mượn gươm của cụ rùa để đánh đuổi quân Minh xâm lược. Đến nay, Hồ Hoàn Kiếm vẫn còn đó như chứng nhân lịch sử vĩ đại, một di tích được nhiều người biết đến. Sự tích cụ rùa và nhà vua như gieo mình vào nước hồ, cảnh vật, làm cho nơi đây từ ngọn cỏ, hàng cây, nước hồ đều trong xanh, gợn sóng.

Kết bài mở rộng: Từng ánh nước của hồ Hoàn Kiếm có biết bao người đã ngắm, từng bóng cây nơi này có biết bao người đã ngồi hóng mát, nghỉ ngơi và thầm nghĩ về cuộc sống của mình ở một góc nhỏ nào trên trái đất này. Câu chuyện sự tích hồ Hoàn Kiếm sẽ mãi còn đó, nghĩ về chuyện xưa để yêu hồ Hoàn Kiếm, nhìn hồ mà hi vọng tương lai tươi sáng đều là điều ai cũng mong muốn.

TOP 10 Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước (ảnh 2)

Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước - Mẫu 3

Đang cập nhật ...

Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước - Mẫu 4

Đang cập nhật ...

Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước - Mẫu 5

Đang cập nhật ...

Đánh giá

0

0 đánh giá