Em suy nghĩ như thế nào về hành vi, việc làm của các nhân vật trong trường hợp 1, 2 và đưa

44

Với giải Khám phá trang 18 Bài 3 GDCD 9 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 3: Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 9. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập GDCD 9 Bài 3: Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng

Khám phá trang 18 GDCD 9: Em hãy quan sát hình ảnh, đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi

Từ các hình ảnh trên em hãy cho biết ở trường lớp địa phương của em

Em suy nghĩ như thế nào về hành vi, việc làm của các nhân vật trong trường hợp 1, 2 và đưa ra lời khuyên nào đối với những nhân vật chưa tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng?

Trả lời:

- Trường hợp 1:

+ Bà H có tinh thần tích cực khi tham gia các hoạt động cộng đồng.

+ Những người hàng xóm của bà H đã có thái độ thiếu tích cực khi tham gia các hoạt động cộng đồng.

- Trường hợp 2: Các bạn N, T, H tuy chăm chỉ học tập và rèn luyện thể thao, nhưng các bạn lại thiếu tích cực khi tham gia các hoạt động cộng đồng.

- Lời khuyên: Mọi người hãy tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, vì:

+ Việc tham gia vào các hoạt động cộng đồng không chỉ là cơ hội để giúp đỡ những người đang gặp khó khăn; đóng góp sức lực vào các công việc chung của quê hương, đất nươc,… mà còn là cách tuyệt vời để làm phong phú thêm cuộc sống của chính mình.

+ Khi tham gia các hoạt động cộng đồng, chúng ta sẽ cảm thấy hạnh phúc và có cơ hội rèn luyện, phát triển những kỹ năng quan trọng như lòng nhân ái, tinh thần trách nhiệm và sự chia sẻ. Đồng thời, chúng ta cũng sẽ có cơ hội gặp gỡ và kết bạn với nhiều người mới.

Đánh giá

0

0 đánh giá