Em hãy nêu ý nghĩa của các hoạt động cộng đồng trong những trường hợp dưới đây

65

Với giải Luyện tập 2 trang 17 Bài 3 GDCD 9 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 3: Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 9. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập GDCD 9 Bài 3: Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng

Luyện tập 2 trang 17 GDCD 9: Em hãy nêu ý nghĩa của các hoạt động cộng đồng trong những trường hợp dưới đây.

a) Anh S và các đồng nghiệp trong văn phòng luật sư đã tích cực tham gia các hoạt động trợ giúp pháp lí cho những người nghèo, người yếu thế ở địa phương.

b) Anh H cùng đoàn y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện tổ chức chương trình khám chữa bệnh nhân đạo, cấp thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số, người dân tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới đặc biệt khó khăn.

c) Vào thời gian nghỉ hè, chị B thường cùng các bạn trong Đoàn Thanh niên tham gia Đội tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội ở địa phương.

d) Câu lạc bộ Bảo vệ hành tinh xanh thực hiện dự án thu gom pin đã qua sử dụng để mang tới nơi xử lí an toàn.

Trả lời:

- Trường hợp a) Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc; Giúp đỡ những người nghèo, người yếu thế ở địa phương có thể vượt qua khó khăn.

- Trường hợp b) Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc; Giúp đỡ bà con dân tộc thiểu số, người dân tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới đặc biệt khó khăn

- Trường hợp c) tuyên truyền, giúp người dân nâng cao ý thức trong việc phòng chống tệ nạn xã hội.

- Trường hợp d) tuyên truyền, giúp người dân nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường.

Đánh giá

0

0 đánh giá