TOP 20 Đoạn văn suy nghĩ về vai trò của ước mơ trong cuộc sống con người 2024 SIÊU HAY

49

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn suy nghĩ về vai trò của ước mơ trong cuộc sống con người Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo, gồm dàn ý và các bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo từ đó học cách viết văn hay hơn.

Đoạn văn suy nghĩ về vai trò của ước mơ trong cuộc sống con người

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ của bạn về vai trò của ước mơ trong cuộc sống con người. Sau đó kiểm tra lại để đảm bảo đoạn văn không mặc lỗi câu mơ hồ.

Đoạn văn suy nghĩ về vai trò của ước mơ trong cuộc sống con người - Mẫu 1

Mỗi chúng ta đều có cho mình những ước mơ rất riêng và ước mơ thì luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Ước mơ được hiểu là những điều tốt đẹp mà ta luôn khao khát, luôn mong mỏi và hướng đến. Ước mơ có ý nghĩa lớn lao vì nó là hiện thực hóa của những khao khát trong ta. Ước mơ giúp con người biết mình cần làm gì, cần hành động ra sao và bước đi như thế nào. Khi có ước mơ, con người sẽ có những hành động, suy nghĩ và đưa ra lựa chọn đúng đắn. Định hướng rõ ràng làm con người không bế tắc, không gục ngã. Nhờ vậy mà mọi thứ càng trở nên tốt đẹp hơn. Chính nguồn động lực lớn lao đó giúp con người kiên trì trên đường đời và có thể mạnh mẽ vượt lên áp lực. Không có ước mơ, trước mắt ta chỉ là hàng rào của những điều mờ mịt, của những lớp sương mờ tối tăm. Con người không thể sống mà thiếu ước mơ được. Nó chính là kim chỉ nam của nhận thức và hành động. Mọi thành công đều được dựng xây, vun đắp từ những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt ấy. Bạn và tôi, mong rằng mỗi chúng ta đều vun đắp và dựng xây cho mình được những giấc mơ thật đẹp!

Đoạn văn suy nghĩ về vai trò của ước mơ trong cuộc sống con người - Mẫu 2

Ai sống trên đời cũng có một ước mơ của riêng mình. Ước mơ là những ước vọng, mơ mộng về một tương lai tươi sáng của mỗi người. Ước mơ giống như đích đến của con người trong cuộc sống. Chúng ta sẽ trở thành những kẻ lạc lõng, vô định nếu thiếu đi ước mơ. Ước mơ nghe thì mơ hồ, cao xa nhưng nó lại đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của mọi người. Ước mơ giúp ta có động lực để hoàn thành mục tiêu. Ước mơ có thể biến một con người tầm thường trở nên vĩ đại bởi cách mà họ thực hiện khát khao của riêng mình. Bác Hồ vĩ đại chính là ví dụ điển hình nhất. Người đã đem ánh sáng, độc lập, tự do, hạnh phúc cho toàn thể dân tộc Việt Nam. Ngoài ra, còn rất nhiều những nhà khoa học đang không ngừng cống hiến để đem lại kì tích đến với muôn người. Ước mơ thật sự thiêng liêng và đáng trân trọng. Sống có ước mơ là sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội. Chính vì vậy, hãy nỗ lực trau dồi, học tập, tích lũy kinh nghiệm, tri thức. Đồng thời, kiên định với những quyết định của bản thân mình, không chùn bước, e sợ trước khó khăn, thử thách. Bởi đúng như James Allen đã nói: "Chìa khóa dẫn đến hạnh phúc là có giấc mơ; chìa khóa dẫn đến thành công là biến giấc mơ thành hiện thực.".

Đoạn văn suy nghĩ về vai trò của ước mơ trong cuộc sống con người - Mẫu 3

Đang cập nhật ...

Đoạn văn suy nghĩ về vai trò của ước mơ trong cuộc sống con người - Mẫu 4

Đang cập nhật ...

Đánh giá

0

0 đánh giá