TOP 20 Đoạn văn suy nghĩ về ý kiến Không nên biến những nhân vật trong các tác phẩm văn học thiếu nhi

1.6 K

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn suy nghĩ về ý kiến Không nên biến những nhân vật trong các tác phẩm văn học thiếu nhi Ngữ văn 9 Kết nối tri thức, gồm dàn ý và các bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo từ đó học cách viết văn hay hơn.

Đoạn văn suy nghĩ về ý kiến Không nên biến những nhân vật trong các tác phẩm văn học thiếu nhi

Đề bài: "Không nên biến những nhân vật trong các tác phẩm văn học thiếu nhi trở thành những nhân vật hoàn hảo". Viết đoạn văn nghị luận (khoảng 7-9 câu) chia sẻ suy nghĩ của em về ý kiến trên.

Đoạn văn suy nghĩ về ý kiến Không nên biến những nhân vật trong các tác phẩm văn học thiếu nhi - Mẫu 1

Trong tác phẩm văn học thiếu nhi, việc biến nhân vật thành những hình mẫu hoàn hảo có thể làm mất đi sự thú vị và giá trị giáo dục của câu chuyện. Nhân vật hoàn hảo thường khó mà đồng cảm và tương tác với độc giả, bởi vì họ thiếu đi những đặc điểm và sự phức tạp của con người thực tế. Trong khi đó, những nhân vật có nhược điểm và sai lầm thường thu hút sự quan tâm của độc giả, giúp họ nhận biết và đối mặt với thử thách trong cuộc sống một cách thực tế hơn. Thông qua việc nhìn nhận và đồng cảm với những nhân vật không hoàn hảo, trẻ em có thể học được những bài học quý báu về sự kiên nhẫn, lòng clòng và sự đồng cảm. Do đó, không nên biến những nhân vật trong văn học thiếu nhi thành những hình mẫu hoàn hảo, mà thay vào đó, tác giả nên thúc đẩy sự đa dạng và phong phú trong xây dựng nhân vật, từ đó tạo ra những câu chuyện sâu sắc và ý nghĩa hơn cho độc giả nhí.

Đoạn văn suy nghĩ về ý kiến Không nên biến những nhân vật trong các tác phẩm văn học thiếu nhi - Mẫu 2

“Không nên biến những nhân vật trong các tác phẩm văn học thiếu nhi trở thành những nhân vật hoàn hảo”. Thực ra cảm hứng về cái hoàn hảo là một hạn chế phổ biến trong văn học Việt Nam nói chung. Chính bởi cảm hứng xây dựng những nhân vật hoàn hảo nên các nhà văn Việt Nam, trong nhiều trường hợp, khi viết cho người lớn thường gây cho người ta cảm giác họ là những đứa trẻ ngây thơ. Còn khi viết cho trẻ em lại thường gây cho người ta ấn tượng họ là những người lớn đạo mạo và nông nổi. Rốt lại, dù viết cho ai họ cũng không khiến cho người đọc (dù là trẻ em hay người lớn) bắt gặp được mình trên trang sách.

Đoạn văn suy nghĩ về ý kiến Không nên biến những nhân vật trong các tác phẩm văn học thiếu nhi - Mẫu 3

Đang cập nhật ...

Đoạn văn suy nghĩ về ý kiến Không nên biến những nhân vật trong các tác phẩm văn học thiếu nhi - Mẫu 4

Đang cập nhật ...

Đánh giá

0

0 đánh giá