Nêu thuận lợi của vị trí địa lí đối với phát triển kinh tế ở Bắc Trung Bộ

19

Với giải Luyện tập 1 trang 183 Địa lí lớp 9 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 13: Bắc Trung Bộ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Địa lí lớp 9. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa lí lớp 9 Bài 13: Bắc Trung Bộ

Luyện tập 1 trang 183 Địa Lí 9: Nêu thuận lợi của vị trí địa lí đối với phát triển kinh tế ở Bắc Trung Bộ.

Trả lời:

- Có vùng biển rộng lớn, đường bờ biển dài, nhiều đảo, một số đảo ven bờ lớn có ý nghĩa về kinh tế và an ninh quốc phòng như hòn Mê (Thanh Hóa), hòn Ngư (Nghệ An), đảo Yến (Quảng Bình), đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị),… Tạo thuận lợi phát triển tổng hợp kinh tế biển, là cơ sở đảm bảo vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh quốc phòng

- Giáp vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ, Đồng bằng sông Hồng, Duyên hải Nam Trung Bộ và nước láng giềng Lào; phía đông là Biển Đông. Thuận lợi kết nối, giao lưu kinh tế với các vùng trong cả nước và với quốc tế.

- Vị trí thuận lợi cho việc kết nối với khu vực phía bắc và phía nam nhờ các tuyến giao thông xuyên quốc gia. Những tuyến đường ngang nối các thành phố, cảng biển phía đông với các cửa khẩu trên biên giới Việt - Lào phía tây, vị trí gần đường hải hải quốc tế tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu kinh tế với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Đánh giá

0

0 đánh giá