Sưu tầm tư liệu, tranh ảnh, video về một huyện đảo hoặc thành phố đảo ở Việt Nam

62

Với giải Vận dụng 2 trang 198 Địa lí lớp 9 Cánh diều chi tiết trong Bài 20: Phát triển tổng hợp kinh tế và bảo vệ tài nguyên, môi trường biển đảo giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Địa lí lớp 9. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa lí lớp 9 Bài 20: Phát triển tổng hợp kinh tế và bảo vệ tài nguyên, môi trường biển đảo

Vận dụng 2 trang 198 Địa Lí 9: Sưu tầm tư liệu, tranh ảnh, video về một huyện đảo hoặc thành phố đảo ở Việt Nam.

Trả lời:

Phú Quốc, thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

Từ ngày 01/01/2021, Phú Quốc chính thức trở thành thành phố trên cơ sở nguyên trạng toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số 179.480 người của huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Đây cũng là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, giáp với TP Hà Tiên, huyện Kiên Lương và các nước Campuchia, Thái Lan.

Sau khi thành lập, TP.Phú Quốc có 9 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 2 phường Dương Đông, An Thới và các xã Bãi Thơm, Cửa Cạn, Cửa Dương, Hàm Ninh, Dương Tơ, Thổ Châu, Gành Dầu. Việc trở thành thành phố đã khiến Phú Quốc được nới rộng nhiều cơ chế. Trở thành thành phố đảo đầu tiên tại Việt Nam, Phú Quốc sẽ được hưởng lợi lớn từ chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng như môi trường, điện, nước. Hệ thống giao thông sẽ được mở rộng, gia tăng kết nối linh hoạt giữa các điểm đến du lịch. Mô hình quản lý chính quyền đô thị được thiết lập sẽ góp phần tăng cường hiệu quả quản lý đô thị và tạo đà phát triển kinh tế, xã hội, thu hút đầu tư và khơi dậy tiềm năng du lịch của Phú Quốc.

Hiện tại, Phú Quốc đã có 47 dự án đi vào hoạt động, trong đó có nhiều dự án đẳng cấp theo tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế của các chủ đầu tư uy tín. Đặc biệt, tại Bắc đảo, siêu phức hợp Phú Quốc United Center, được mệnh danh “hàng đầu châu Á” đã đi vào hoạt động. Đây chính điều kiện “đủ” để mở ra tiềm năng của thành phố đảo Phú Quốc. Giống như “hổ mọc thêm cánh”, Phú Quốc sẽ không chỉ trở thành trung tâm du lịch như định hướng của Trung ương, mà còn hứa hẹn trở thành trung tâm kinh tế biển, điểm đến của khu vực và thế giới.

Sưu tầm tư liệu, tranh ảnh, video về một huyện đảo hoặc thành phố đảo ở Việt Nam

Đánh giá

0

0 đánh giá