Giải thích tại sao sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1930 được xem là bước ngoặt của phong

40

Với giải Luyện tập 2 trang 25 Bài 5 Lịch Sử 9 Cánh diều chi tiết trong Bài 5: Việt Nam từ năm 1918 đến năm 1930 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Lịch Sử 9. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Lịch sử 9 Bài 5: Việt Nam từ năm 1918 đến năm 1930

Luyện tập 2 trang 25 Lịch Sử 9: Giải thích tại sao sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1930 được xem là bước ngoặt của phong trào cách mạng Việt Nam?

Trả lời:

♦ Giải thích: Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là một bước ngoặt của phong trào cách mạng Việt Nam

- Con đường cách mạng:

+ Trước khi Đảng ra đời: Khủng hoảng về đường lối: khuynh hướng phong kiến và dân chủ tư sản đều không đáp ứng được yêu cầu của lịch sử.

+ Từ khi Đảng ra đời: Chấm dứt khủng hoảng đường lối cứu nước. Cách mạng Việt Nam đi theo con đường cách mạng vô sản: độc lập dân tộc gắn liền với CNXH.

- Giai cấp lãnh đạo:

+ Trước khi Đảng ra đời: Khủng hoảng về giai cấp lãnh đạo: sĩ phu, nông dân, tư sản, tiểu tư sản đều không đủ sức tập hợp lực lượng cả dân tộc.

+ Từ khi Đảng ra đời: Giai cấp vô sản đã giác ngộ về chính trị, có tinh thần cách mạng triệt để, tập hợp và lôi kéo được đông đảo lực lượng cách mạng.

- Mối liên hệ với cách mạng thế giới:

+ Trước khi Đảng ra đời: Chưa có mối liên hệ chặt chẽ với CM thế giới, chưa xác định được chính xác về bạn và thù.

+ Từ khi Đảng ra đời: Cách mạng Việt Nam là một bộ phận khăng khít của cách mạng thế giới → Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời đã xây dựng được bạn đồng minh mới cho cách mạng Việt Nam.

Đánh giá

0

0 đánh giá