Giáo án Powerpoint KTPL 11 Bài 2 (Kết nối tri thức): Cung - cầu trong nền kinh tế thị trường

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Bài giảng điện tử Kinh tế Pháp luật 11 Bài 2: Cung - cầu trong nền kinh tế thị trường sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Kinh tế Pháp luật 11.

Chỉ 400k mua trọn bộ Giáo án KTPL 11 Kết nối tri thức bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử KTPL 11 Bài 2: Cung - cầu trong nền kinh tế thị trường

Giáo án điện tử KTPL 11 Kết nối tri thức Bài 2: Cung - cầu trong nền kinh tế thị trường | PPT Kinh tế Pháp luật 11

Giáo án điện tử KTPL 11 Kết nối tri thức Bài 2: Cung - cầu trong nền kinh tế thị trường | PPT Kinh tế Pháp luật 11

Giáo án điện tử KTPL 11 Kết nối tri thức Bài 2: Cung - cầu trong nền kinh tế thị trường | PPT Kinh tế Pháp luật 11

Giáo án điện tử KTPL 11 Kết nối tri thức Bài 2: Cung - cầu trong nền kinh tế thị trường | PPT Kinh tế Pháp luật 11

Giáo án điện tử KTPL 11 Kết nối tri thức Bài 2: Cung - cầu trong nền kinh tế thị trường | PPT Kinh tế Pháp luật 11

................................

................................

................................

Tài liệu có 48 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án POWERPOINT Kinh tế Pháp luật 11 Kết nối tri thức Bài 2: Cung - cầu trong nền kinh tế thị trường.

Giáo án Kinh tế Pháp luật 11 Bài 2: Cung - cầu trong nền kinh tế thị trường

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

- Nêu được khái niệm cung, cầu và các nhân tố ảnh hưởng đến cung, cầu.

- Phân tích được mối quan hệ và vai trò của quan hệ cung-cầu trong nền kinh tế thị trường.

2. Năng lực

* Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết tham gia các hình thức làm việc nhóm phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ để làm rõ mối quan hệ và vai trò của quan hệ cung-cầu trong nền kinh tế thị trường. Đồng thời biết sử dụng ngôn ngữ để trình bày các thông tin, ý tưởng trong thảo luận về những vấn đề liên quan đến quan hệ cung-cầu trong nền kinh tế thị trường.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phân tích được các thông tin, câu chuyện, tình huống và trường hợp trong bài học và thực tiễn cuộc sống liên quan đến cung-cầu trong nền kinh tế thị trường.

* Năng lực đặc thù:

- Năng lực điều chỉnh hành vi: Phân tích, đánh giá được thái độ, hành vi, việc làm của bản thân và người khác trong việc giải quyết quan hệ cung-cầu.

- Năng lực phát triển bản thân: Tự đánh giá được khả năng của bản thân trong việc phân tích quan hệ cung-cầu.

- Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Hiểu được kiến thức khoa học về cung, cầu, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc giải quyết quan hệ cung; giải thích được một cách đơn giản một số hiện tượng kinh tế về cung-cầu đang diễn ra trong đời sống xã hội; vận dụng được kiến thức đã học để phân tích được mối quan hệ cung-cầu trong trường hợp cụ thể.

3. Phẩm chất:

- Trung thực và có trách nhiệm trong các mối quan hệ cung-cầu có liên quan.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên

- SHS, SGV, SBT môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11, Giáo án;

- Tranh/ ảnh, clip, câu chuyện, thông tin về cung, cầu, quan hệ cung-cầu;

- Đồ dùng đơn giản để sắm vai;

- Máy tính, máy chiếu, bài giảng Powerpoint,...(nếu có)

2. Đối với học sinh

- SHS, SBT Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11.

- Vở ghi, bút, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Giới thiệu ý nghĩa bài học, khai thác trải nghiệm của HS về vấn đề liên quan đến nội dung bài học mới, tạo hứng thú cho HS.

b. Nội dung:

- GV yêu cầu HS đọc thông tin SHS tr.11 và thực hiện yêu cầu.

- GV dẫn dắt vào bài học.

c. Sản phẩm học tập: HS đưa ra nhận xét về lượng hàng hóa được cung ứng trên thị trường những ngày gần sát và sau tết Nguyên đán.

d. Tổ chức thực hiện:

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV mời 1 HS đọc to trường hợp phần Mở đầu trong SHS trang 11 và yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Em có nhận xét gì về lượng hàng hóa được cung ứng trên thị trường những ngày gần sát và sau tết Nguyên đán? Hãy giải thích vì sao có hiện tượng đó?

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS lắng nghe, suy nghĩ câu trả lời.

- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ (nếu cần thiết).

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

- GV mời 1 - 2 HS trả lời câu hỏi:

+ Lượng cung hàng hóa trên thị trường những ngày gần sát Tết rất nhiều, phong phú về chủng loại, mẫu mã đẹp,... để phục vụ cho nhu cầu sắm Tết rất lớn của người dân. + Những ngày sau Tết, nhu cầu mua sắm giảm nên lượng cung hàng hóa trên thị trường sẽ giảm theo.

- Các HS khác nhận xét, bổ sung (nếu có).

Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương câu trả lời của HS.

- GV dẫn dắt vào nội dung bài mới: Trong nền kinh tế thị trường, có rất nhiều chủ thể cùng sản xuất kinh doanh, mua bán nên lượng hàng hóa cung ứng ra thị trường không phải lúc nào cũng cân đối với nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, Điều này dẫn đến sự biến động lên xuống của giá cả hàng hóa, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống kinh tế-xã hội. Hiểu rõ hơn về mối quan hệ cung-cầu giúp chúng ta vận dụng đưa ra quyết định sản xuất, mua, bán hàng hóa kịp thời, hiệu quả khi tham gia thị trường.

Để hiểu rõ hơn, chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài học hôm nay - Bài 2. Cung-cầu trong nền kinh tế thị trường.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Tìm hiểu khái niệm cung và các nhân tố ảnh hưởng đến cung

a. Mục tiêu: HS nêu được khái niệm cung và các nhân tố ảnh hưởng đến cung.

b. Nội dung:

- GV hướng dẫn HS đọc thông tin 1, 2 trong SHS tr.11-12, thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi.

- GV rút ra kết luận về khái niệm cung và các nhân tố ảnh hưởng đến cung.

c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS về khái niệm cung và các nhân tố ảnh hưởng đến cung.

d. Tổ chức hoạt động:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS

DỰ KIẾN SẢN PHẨM

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi, đọc thông tin SHS tr.11-12 và trả lời câu hỏi:

+ Em có nhận xét gì về việc cung ứng bánh trung thu của cơ sở bánh nhà bác B?

+ Em hãy chỉ ra những nhân tố ảnh hưởng đến lượng cung bánh cho thị trường của cửa hàng nhà bác B và lượng cung thịt lợn cho thị trường ở nước ta năm 2022.

- GV hướng dẫn HS rút ra kết luận về khái niệm cung và các nhân tố ảnh hưởng đến cung.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS làm việc nhóm đôi, đọc thông tin SHS tr.11 - 12 và trả lời câu hỏi.

- HS rút ra kết luận về khái niệm cung và các nhân tố ảnh hưởng đến cung theo hướng dẫn của GV.

1. Tìm hiểu khái niệm cung và các nhân tố ảnh hưởng đến cung

- Khái niệm cung:

Cung là số lượng hàng hóa, dịch vụ mà nhà cung cấp sẵn sàng đáp ứng cho nhu cầu của thị trường với mức giá được xác định trong khoảng thời gian nhất định.

- Các nhân tố ảnh hưởng đến cung:

+ Giá cả của các yếu tố đầu vào để sản xuất ra hàng hóa.

+ Dịch vụ.

+ Kì vọng của chủ thể sản xuất kinh doanh.

+ Giá bán sản phẩm

+ Số lượng chủ thể tham gia cung ứng,...

................................

................................

................................

Xem thêm các bài Giáo án PPT Kinh tế Pháp luật 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án PPT Bài 1: Cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường

Giáo án PPT Bài 2: Cung - cầu trong nền kinh tế thị trường

Giáo án PPT Bài 3: Lạm phát

Giáo án PPT Bài 4: Thất nghiệp

Giáo án PPT Bài 5: Thị trường lao động và việc làm

Giáo án PPT Bài 6: Ý tưởng, cơ hội kinh doanh và các năng lực cần thiết của người kinh doanh

Để mua Giáo án PPT Kinh tế Pháp luật 11 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá