Giáo án Powerpoint Công nghệ 8 Bài 20 (Kết nối tri thức): Dự án: Thiết kế hệ thống tưới cây tự động

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án điện tử Công nghệ lớp 8 Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Công nghệ 8. 

Chỉ 400k mua trọn bộ Giáo án Công nghệ 8 Kết nối tri thức bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Công nghệ 8 Bài 20: Dự án: Thiết kế hệ thống tưới cây tự động

Giáo án điện tử Công nghệ 8 Bài 20: Dự án: Thiết kế hệ thống tưới cây tự động | PPT Công nghệ 8 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Công nghệ 8 Bài 20: Dự án: Thiết kế hệ thống tưới cây tự động | PPT Công nghệ 8 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Công nghệ 8 Bài 20: Dự án: Thiết kế hệ thống tưới cây tự động | PPT Công nghệ 8 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Công nghệ 8 Bài 20: Dự án: Thiết kế hệ thống tưới cây tự động | PPT Công nghệ 8 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Công nghệ 8 Bài 20: Dự án: Thiết kế hệ thống tưới cây tự động | PPT Công nghệ 8 Kết nối tri thức

 .....................................

.....................................

.....................................

Tài liệu có 79 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án POWERPOINT Công nghệ 8 Kết nối tri thức Bài 20: Dự án: Thiết kế hệ thống tưới cây tự động.

Giáo án Công nghệ 8 Bài 20: Dự án 2: Thiết kế hệ thống tưới cây tự động

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải:

1. Kiến thức

- Thiết kế được một sản phẩm đơn giản theo gợi ý hướng dẫn

2. Năng lực

2.1. Năng lực công nghệ

Nhận thức công nghệ: Nhận biết được quy trình thiết kế hệ thống tưới cây tự động.

- Giao tiếp công nghệ: Đọc được một số từ ngữ về thiết kế kỹ thuật.

Đánh giá công nghệ: Đưa ra nhận xét, đánh giá về quy trình thiết kế hệ thống tưới cây tự động.

- Thiết kế kỹ thuật: Thiết kế được một hệ thống tưới cây tự động.

2.2. Năng lực chung

- Năng lực tự chủ, tự học.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến thiết kế hệ thống tưới cây tự độnglắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm

- Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra liên quan đến thiết kế hệ thống tưới cây tự động.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức về thiết kế hệ thống tưới cây tự động để lập dự án.

- Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động. Có ý thức thực hiện nhiệm vụ được giao.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên

- Nghiên cứu yêu cầu cần đạt, lựa chọn nội dung dạy học.

- Ảnh, power point. Ti vi

2. Chuẩn bị của HS

- Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm, lập dự án.

- Tài liệu hướng dẫn cho việc thiết kế hệ thống tưới cây tự động.

- Dụng cụ, thiết bị, vật liệu

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Hoạt động 1: Giới thiệu dự án

a.Mục tiêu: Nhận biết được chủ đề của dự án và các nhiệm vụ cần thiết để thực hiện dự án

b. Nội dung: Chủ đề, mục tiêu, yêu cầu, tiêu chí đánh giá của dự án

GV đưa ra tình huống: Nhà bạn Minh đi nghỉ trong một thời gian dài. Làm thế nào để cây cối được cung cấp đủ nước khi nhà bạn Minh vắng nhà?

c. Sản phẩm: HS trả lời câu hỏi

- Dùng hệ thống tưới cây tự động.

Báo cáo hoạt động nhóm của HS

Mục tiêu, nhiệm vụ của dự án

d. Tổ chức hoạt động

Hoạt động của GV và HS

Nội dung cần đạt

Chuyển giao nhiệm vụ

GV yêu cầu các nhóm tiến hành thảo luận nhóm trong thời gian 2 phút tiến hành thảo luận và trả lời câu hỏi trên.

HS nhận nhiệm vụ.

Thực hiện nhiệm vụ

HS nhận nhóm, phân công nhiệm vụ và liên hệ kiến thức đã học, tiến hành thảo luận nhóm và hoàn thành yêu cầu của GV

GV theo dõi, giúp đỡ HS gặp khó khăn.

Báo cáo, thảo luận

GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung.

Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung.

Kết luận và nhận định

GV nhận xét trình bày của HS.

GV chốt lại kiến thức.

GV dẫn dắt vào bài mới: Cây cối luôn cần chúng ta chăm sóc mỗi ngày. Tưới cây đúng lúc, đủ lượng nước, không những giúp cây phát triển tốt mà con tiết kiệm thời gian và tài nguyên nước, mang lại sự yên tâm cho người trồng cây.. Em hãy thực hiện dự án thiết kế hệ thống tưới cây tự động theo sở thích và phù hợp với điều kiện của em với tên gọi dự án “Thiết kế hệ thống tưới cây tự động”

HS tiếp nhận dự án.

GV nêu chủ đề và mục tiêu của dự án

GV nêu tiêu chí đánh giá kết quả dự án

GV nêu các yêu cầu của dự án

GV nêu dụng cụ, thiết bị, vật liệu cần thực hiện dự án

GV giới thiệu các nguồn tài liệu tham khảo của dự án

HS nghe và ghi vào vở nội dung

1.Nhiệm vụ

- Thiết kế được một chiếc hệ thống tưới cây tự động thỏa mãn các yêu cầu đã cho

- Yêu cầu của dự án

+ Phù hợp với chế độ tưới cho từng loại cây

+ Hoạt động chính xác ổn định.

+ Đơn giản, dễ lắp ráp và vận chuyển.

+ Sử dụng các vật liệu dễ kiếm, rẻ tiền.

+ Không ảnh hưởng tới môi trường.

2. Tiêu chí đánh giá

Sản phẩm của dự án đánh giá theo tiêu chí

Tiêu chí

Đánh giá sản phẩm

Đạt

Không đạt

Đáp ứng các yêu cầu của sản phẩm

 

 

Tính mới và tính sáng tạo của giải pháp

 

 

Tính tinh tế của sản phẩm

 

 

Tính thẩm mỹ của sản phẩm

 

 

Độ bền và sự chắc chắn của sản phẩm

 

 

 

Tiêu chí

Đánh giá quá trình thực hiện

Đạt

Không đạt

Kế hoạch và tiến độ thực hiện

 

 

Sự hài hòa giữa nhiệm vụ cá nhân và quá trình hợp tác

 

 

Tính chủ động, sáng tạo của mỗi thành viên

 

 

Sự tiến bộ của học sinh trong quá trình thực hiện dự án.

 

 

 

Tiêu chí

Đánh giá báo cáo sản phẩm

Đạt

Không đạt

Cấu trúc và nội dung báo cáo

 

 

Khả năng trình bày kết quả thực hiện dự án

 

 

Cách thức tương tác, trả lời câu hỏi

 

 

 

Hoạt động 2: Xây dựng dự án

a.Mục tiêu: Hướng dẫn HS lập dự án các công việc thực hiện, mốc thời gian thực hiện và hoàn thành, nguyên vật liệu cần thiết, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm

b. Nội dung: HS trả lời được các câu hỏi sau

1.Xác định vấn đề, đề ra các tiêu chí cần đạt của sản phẩm

- Mô tả tình huống thực tế

- Xác định loại cây cần tưới và tìm hiểu về lượng nước cần dùng, cách tưới nước đối với loại cây đó.

- Xác định tiêu chí cần đạt của sản phẩm.

2. Tìm hiểu tổng quan, đề xuất và lựa chọn giải phảp

- Tìm hiểu về các loại dụng cụ, thiết bị và hệ thống tưới cây tự động đã có trên thị trường, giải pháp hướng tới yêu cầu cần đạt.

- Đề xuất mộ số giải pháp và lựa chọn giải pháp tối ưu nhất.

- Tập trung vào giải pháp hướng thới yêu cầu cần đạt.

3. Thiết kế hệ thống tưới cây tự động

- Lập bản vẽ của sản phẩm

- Nêu các bước làm và lắp đặt sản phẩm.

- Kiểm tra nguyên vật liệu và dụng cụ cần thiết.

- Làm nguyên mẫu theo quy trình.

4. Thử nghiệm, đánh giá và điều chỉnh thiết kế cho phù hợp.

- Dùng thử sản phẩm, đánh giá theo các tiêu chí cần đạt đã đề ra, nhận xét và giải thích kết quả.

- Điều chỉnh các bước thiết kế sản phẩm cho đến khi đạt yêu cầu hoặc hết thời gian thực hiện.

5. Lập hồ sơ kỹ thuật

Hồ sơ sản phẩm gồm:

-Tên sản phẩm, tên nhóm.

- Bản kế hoạch thực hiện.

- Bản vẽ của sản phẩm.

- Danh mục cá nguyên vật liệu, bản dự trù kinh phí.

- Quá trình chế tạo nguyên mẫu và lắp đặt.

- Bảng kết quả thử nghiệm và đánh giá sản phẩm.

- Bài học kinh nghiệm.

- Giấy giới thiệu, hướng dẫn và sử dụng sản phẩm.

c. Sản phẩm: Kế hoạch chi tiết thực hiện các nhiệm vụ của dự án

d. Tổ chức hoạt động

................................

................................

................................

Xem thêm các bài giảng điện tử Công nghệ 8 Kết nối tri thức, chi tiết khác:

Để mua Giáo án PPT Công nghệ 8 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liu hay, chn lc

Đánh giá

0

0 đánh giá