Giáo án Powerpoint Tin học 8 Bài 10a (Kết nối tri thức): Định dạng nâng cao cho trang chiếu

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án điện tử Tin học lớp 8 Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Tin học 8. 

Chỉ 400k mua trọn bộ Giáo án Tin học 8 Kết nối tri thức bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Tin học 8 Bài 10a: Định dạng nâng cao cho trang chiếu

Giáo án điện tử Tin học 8 Bài 10a: Định dạng nâng cao cho trang chiếu | PPT Tin học 8 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Tin học 8 Bài 10a: Định dạng nâng cao cho trang chiếu | PPT Tin học 8 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Tin học 8 Bài 10a: Định dạng nâng cao cho trang chiếu | PPT Tin học 8 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Tin học 8 Bài 10a: Định dạng nâng cao cho trang chiếu | PPT Tin học 8 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Tin học 8 Bài 10a: Định dạng nâng cao cho trang chiếu | PPT Tin học 8 Kết nối tri thức

 .....................................

.....................................

.....................................

Tài liệu có 79 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án POWERPOINT Tin học 8 Kết nối tri thức Bài 10a: Định dạng nâng cao cho trang chiếu.

Giáo án Tin học 8 Bài 10a: Định dạng nâng cao cho trang chiếu

Tin học Lớp 8

Thời gian thực hiện: 2 tiết

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức:

- Chọn đặt được màu sắc, cỡ chữ hài hoà và hợp lí với nội dung.

- Thực hiện được thao tác đánh số trang, thêm đầu trang và chân trang.

2Về năng lực:

- Có ý thức và biết cách khai thác môi trường số, biết tổ chức và lưu trữ dữ liệu; bước đầu tạo ra được sản phẩm số phục vụ cuộc sống nhờ khai thác phần mềm ứng dụng (NLa).

3. Phẩm chất:

- Chăm chỉ, có tinh thần tự học, nhiệt tình tham gia công việc chung.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

- GV:

o GV: Một số tệp trình chiếu, hình ảnh một số trang trình chiếu để minh hoạ cho bài dạy.

o Hướng dẫn phần chuẩn bị về nhà cho học sinh, xây dựng tiêu chí đánh giá sản phẩm nhiệm vụ 1, 2 trong phần thực hành tạo sản phẩm là tạo bài trình chiếu ra mắt CLB Tin học.

- HS:

o HS chuẩn bị nội dung bài trình chiếu cho lễ ra mắt CLB Tin học.

o Đọc trước và chuẩn bị tốt phần thực hành

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động khởi động: (5 phút)

a) Mục tiêu:

Giới thiệu tình huống để HS bước đầu suy nghĩ về việc giải quyết một vấn đề, một công việc. Với yêu cầu rõ ràng là tạo bài trình chiếu trong lễ ra mắt CLB, HS sẽ đưa ra các phương án trả lời khác nhau cho câu hỏi. Đó có thể là: Bạn An cần chú ý đến nội dung trình chiếu (giới thiệu gì về CLB), hình thức bài trình chiếu (cần làm thật đẹp, thật ấn tượng,...), cách trình bày bài trình chiếu,....

b) Nội dung:

GV đưa ra tình huống giao nhiệm vụ tạo bài trình chiếu để trình chiếu trong lễ ra mắt CLB Tin học. Các nhóm sẽ đưa ra các ý tưởng khác nhau với mục tiêu ngắn gọn, ấn tượng, sáng tạo… Khi tạo bài trình chiếu thì cần chú ý đến những điều gì?

c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS

d) Tổ chức thực hiện

- Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho HS ngồi theo nhóm. GV giao nhiệm vụ HS nêu ý tưởng tạo bài trình chiếu để trình chiếu trong lễ ra mắt CLB Tin học và khi tạo bài trình chiếu chú ý đến những điều gì?

- Thực hiện nhiệm vụ: HS thảo luận nhóm đưa ra câu trả lời

- Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số nhóm đưa ra ý kiến. GV phân tích và tổng hợp các ý kiến của HS

- Kết luận, nhận định: Khi tạo bài bài trình chiếu thì chúng ta cần chú ý đến nội dung, hình thức, cách trình bày bài trình chiếu và dẫn dắt học sinh đến nội dung của bài học.

2. Hoạt động 1: Đặc điểm của văn bản trên trang chiếu (10-15 phút)

a) Mục tiêu: HS biết được đặc điểm của văn bản trong trang chiếu: nội dung ngắn gọn, không cần chi tiết, hình thức thu hút, cỡ chữ to.

b) Nội dung: HS ngồi theo vị trí nhóm đã được phân công, quan sát Hình 10a.1 và Hình 10a.2 và thảo luận trả lời câu hỏi trong phần hoạt động 1. Từ đó, HS nêu được đặc điểm của văn bản trong trang chiếu.

c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.

d) Tổ chức thực hiện:

- Chuyển giao nhiệm vụ:

+ HS được ngồi theo nhóm đã được phân công.

+ Quan sát Hình 10a.1 và Hình 10a.2 và thảo luận trả lời câu hỏi

o Văn bản ở hình nào ngắn gọn hơn? Em thấy cách trình bày nào hợp lý hơn?

o Văn bản trên trang chiếu có cần viết đầy đủ các thành phần của câu không?

+ Giáo viên đưa ra một số ví dụ về sử dụng màu sắc trên trang chiếu, sự phối hợp giữa màu nền và màu sắc trên trang chiếu:

Tài liệu VietJack

Tài liệu VietJack

Tài liệu VietJack

 

+ Tổ chức hoạt động đọc cho HS. Yêu cầu HS trả lời câu hỏi:

o Vai trò của màu sắc trên trang chiếu?

o Khi tạo bài trình chiếu, em hãy nêu một vài điểm chú ý khi lựa chọn màu sắc trên trang chiếu, sự phối hợp về màu nền và màu chữ,

+ HS làm bài tập hoạt động củng cố kiến thức.

- Thực hiện nhiệm vụ: Các nhóm thảo luận và trả lời câu hỏi, thực hiện theo yêu cầu

- Báo cáo, thảo luận: HS trình bày kết quả của nhóm.

- Kết luận và nhận định:

Tài liệu VietJack

3. Hoạt động 2: Số trang, đầu trang và chân trang (10-15 phút)

a) Mục tiêu:

- HS nhận biết được các trang chiếu cũng có các thành phần như: số trang, đầu trang và chân trang giống như văn bản

b) Nội dung: GV chia nhóm HS (2-3HS/nhóm). Yêu cầu học sinh quan sát một số bài trình chiếu và trả lời các câu hỏi phần hoạt động 2. GV tổ chức tiến hành báo cáo và nhận xét đánh giá.

c) Sản phẩm: Nội dung trả lời các câu hỏi.

d) Tổ chức thực hiện:

- Chuyển giao nhiệm vụ:

+ GV yêu cầu HS nêu tác dụng của việc đánh số trang, đầu trang và chân trang trong văn bản, nội dung thông tin ở đầu trang và chân trang thường là gì?

+ Và HS trả lời các trang chiếu có cần đánh số trang không? Có cần thêm các thông tin vào đầu trang và chân trang hay không? Yêu cầu HS tìm các ví dụ để minh chứng

+ GV chiếu một số bài trình chiếu, bao gồm cả bài trình chiếu nội dung đầu trang, chân trang và một trang chiếu không đánh số trang, không có nội dung đầu trang, chân trang) và trả lời các câu hỏi tác dụng của đánh số trang, đầu trang và chân trang trong bài trình chiếu

................................

................................

................................

Xem thêm các bài giảng điện tử Tin học 8 Kết nối tri thức, chi tiết khác:

Để mua Giáo án PPT Tin học 8 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá