Giáo án PowerPoint Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo Tuần 2

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Tuần 2 sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng Việt 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân tri sáng to bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu                 

Giáo án điện tử Tiếng Việt lớp 4 Tuần 2

Bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Bài 3: Gieo ngày mới

Giáo án điện tử Gieo ngày mới

Giáo án điện tử Gieo ngày mới lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Gieo ngày mới lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Gieo ngày mới lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Gieo ngày mới lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Gieo ngày mới lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

................................

................................

................................

Giáo án điện tử Luyện từ và câu: Danh từ chung, danh từ riêng

Giáo án điện tử (Luyện từ và câu lớp 4) Danh từ chung, danh từ riêng | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử (Luyện từ và câu lớp 4) Danh từ chung, danh từ riêng | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử (Luyện từ và câu lớp 4) Danh từ chung, danh từ riêng | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử (Luyện từ và câu lớp 4) Danh từ chung, danh từ riêng | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử (Luyện từ và câu lớp 4) Danh từ chung, danh từ riêng | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

................................

................................

................................

Giáo án điện tử Viết: Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn kể chuyện

Giáo án điện tử Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn kể chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn kể chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn kể chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn kể chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn kể chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

................................................

................................................

................................................

Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 3: Gieo ngày mới

I. Mục tiêu

1. Kiến thức

- Chia sẻ được về hoạt động của mỗi người trong gia đình em khi bắt đầu ngày mới.

Nêu được phỏng đoán về nội dung bài học qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh họa.

- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; bước đầu đọc phân biệt được lời nhân vật và lời người dẫn chuyện với giọng phù hợp; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài.

- Hiểu được nội dung bài học: nói về hoạt động của thiên nhiên, con người khi bắt đầu một ngày mới.

2. Năng lực

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội dung bài.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.

3. Phẩm chất

- Bồi dưỡng tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ với bạn bè, người thân.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), SGV Tiếng Việt 4 (tập 1), Vở bài tập Tiếng Việt (tập 1).

- Tranh minh họa

- Máy tính, máy chiếu.

2. Đối với học sinh

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), Vở bài tập Tiếng Việt (tập 1).

III. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

- Phương pháp dạy học chính: Tổ chức hoạt động.

- Hình thức dạy học chính: HĐ độc lập (làm việc độc lập), HĐ nhóm (thảo luận nhóm), HĐ lớp (trò chơi phỏng vấn).

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

1. Hoạt động Khởi động.

- Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.

+ Nêu được phỏng đoán về nội dung bài qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh hoạ.

- Cách tiến hành:

* GV giới thiệu bài học: Gieo ngày mới

- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân và thực hiện nhiệm vụ:

Chia sẻ: Ngày mới của mỗi người trong gia đình em bắt đầu như thế nào?

-  GV khuyến khích HS sử dụng vật thật hoặc ảnh chụp (đã chuẩn bị từ trước) để trao đổi nhóm.

- GV mời đại diện 1-2 HS chia sẻ trước lớp. Các HS khác lắng nghe, nhận xét và đặt câu hỏi cho bạn (nếu có)

- GV nhận xét, đánh giá và khen gợi HS.

- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa bài đọc SHS tr.18 và yêu cầu HS đọc tên, phán đoán nội dung bài học

Giáo án Gieo ngày mới lớp 4 (Chân trời sáng tạo) (ảnh 1)

- GV giới thiệu bài học mới và ghi tên bài đọc:

Bài 3 – Gieo ngày mới

 

 

- HS nhận nhiệm vụ

 

 

 

- HS trả lời

 

 

 

- HS quan sát tranh minh họa bài đọc.

2. Hoạt động hình thành kiến thức

- Mục tiêu:

+ Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ khó, luyện cách ngắt nghỉ và đọc câu thể hiện cảm xúc của nhân vật.

+ Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp.

- Cách tiến hành:

2.1 Hoạt động 1. Đọc

a. Đọc bài thơ Gieo ngày mới

GV đọc mẫu cho HS nghe:

Đọc to, rõ ràng thể hiện sự phấn khởi, tự hào.

- GV hướng dẫn HS luyện đọc:

+ Từ khó: Gầu, heo may.   

+ Cách ngắt nghỉ và luyện đọc một số câu thể hiện cảm xúc phấn khích, tự hào.

- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm, luyện đọc theo 4 đoạn:

+ Đoạn 1: Từ đầu đến “Cô gieo hoa trái ngọt lành”

+ Đoạn 2: Còn lại.

- GV mời đại diện 1- 2 HS lần lượt đọc các đoạn.

HS khác lắng nghe.

b. Trả lời câu hỏi

* GV hướng dẫn HS giải thích nghĩa một số từ khó:

+ Gầu: vật thường làm bằng tre, nứa… dùng để tát hoặc múc nước.

+ Heo may: những cơn gió nhẹ, kèm theo chút se lạnh, thường xuất hiện vào cuối thu.

- GV yêu cầu HS đọc thầm bài đọc một lượt.

* GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi, thảo luận và trả lời lần lượt các câu hỏi.

- GV mời đại diện 1 HS đọc câu hỏi 1: Ngày mới của mỗi người bắt đầu bằng việc gì?

Giáo án Gieo ngày mới lớp 4 (Chân trời sáng tạo) (ảnh 1)

+ GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).

+ GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:

- Cha dắt trâu ra đồng

- Mẹ bắc gầu tát nước ở bên sông

- Cô giáo đang dạy học trên bục giảng

- Bà ngồi dệt khăn

- GV mời đại diện 1 HS đọc câu hỏi 2: Mỗi hình ảnh dưới đây gợi ra điều gì?

Giáo án Gieo ngày mới lớp 4 (Chân trời sáng tạo) (ảnh 1)

+ GV mời đại diện 1 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).

+ GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:

Mùa vàng ấm áp: những cánh đồng lúa được mùa sau những ngày lao động vất vả của cha mẹ.

- Ước mơ xanh: những ước mơ, những khát khao, hi vọng về một tương lai tốt đẹp hơn của lũ học trò.

- Chồi non vươn lớn: sự trưởng thành và phát triển không ngừng sau những ngày học tập và giảng dạy.

- Hoa trái ngọt lành: thành quả tốt đẹp của cô trò sau những năm tháng nỗ lực.

- GV mời đại diện 1 HS đọc câu hỏi 3: Em thích hình ảnh nào trong khổ thơ 4? Vì sao?

+ GV mời đại diện 1 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).

+ GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:

- Em thích nhất hình ảnh “Em biết thương bà, thương mẹ/ Yêu cô, yêu cả bầu trời”

- Vì: Qua hình ảnh này chúng ta có thể gửi gắm tình cảm đến những người thân yêu - những người đã miệt mài ngày đêm, chăm sóc, dạy dỗ chúng ta nên người, luôn dành cho chúng ta những điều tốt đẹp nhất mà không quản khó khăn, vất vả.

- GV mời đại diện 1 HS đọc câu hỏi 4: Cách gieo ngày mới của bạn nhỏ có gì đặc biệt? Vì sao?

+ GV mời đại diện 1 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).

+ GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:

Cách gieo ngày mới của bạn nhỏ đặc biệt là vì bạn nhỏ không gieo những thứ to lớn, cao sang mà chỉ muốn gieo ngày mới bằng những tiếng cười thân thuộc. Đôi khi hạnh phúc chỉ đơn giản là nghe thấy tiếng cười của những người thân yêu.

 

- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài học mới.

- HS lắng nghe GV đọc mẫu, đọc thầm theo.

 

 

- HS luyện đọc theo hướng dẫn của GV.

- HS luyện đọc theo nhóm.

 

- HS lần lượt đọc các đoạn.

- Các HS khác đọc thầm theo.

 

 

- HS cùng GV giải nghĩa một số từ khó.

 

 

 

 

- HS đọc thầm

- HS làm việc nhóm đôi.

 

- HS đọc câu hỏi 1

 

 

 

- HS trả lời

 

 

- HS lắng nghe, tiếp thu.

 

 

 

 

 

- HS đọc câu hỏi 2

 

 

 

 

- HS trả lời

- HS lắng nghe, tiếp thu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS đọc câu hỏi 3

- HS trả lời

 

 

- HS lắng nghe, tiếp thu.

 

 

 

 

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Bài 4: Lên nương

Giáo án điện tử Lên nương

Giáo án điện tử Lên nương lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Lên nương lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Lên nương lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Lên nương lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Lên nương lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

................................

................................

................................

Giáo án điện tử Luyện từ và câu: Luyện tập về danh từ

Giáo án điện tử (Luyện từ và câu lớp 4) Luyện tập về danh từ | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử (Luyện từ và câu lớp 4) Luyện tập về danh từ | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử (Luyện từ và câu lớp 4) Luyện tập về danh từ | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử (Luyện từ và câu lớp 4) Luyện tập về danh từ | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử (Luyện từ và câu lớp 4) Luyện tập về danh từ | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

................................

................................

................................

Giáo án điện tử Viết: Viết bài văn kể chuyện

Giáo án điện tử Viết bài văn kể chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Viết bài văn kể chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Viết bài văn kể chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Viết bài văn kể chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Viết bài văn kể chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

................................................

................................................

................................................

Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 4: Lên nương

I. Mục tiêu

1. Kiến thức

- Chia sẻ được về hoạt động lên nương của người dân vùng cao.

Nêu được phỏng đoán về nội dung bài học qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh họa.

- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; bước đầu đọc phân biệt được lời nhân vật và lời người dẫn chuyện với giọng phù hợp; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài.

- Hiểu được nội dung bài học: nói về hoạt động của thiên nhiên, con người vùng cao.

2. Năng lực

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội dung bài.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.

3. Phẩm chất

- Bồi dưỡng tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ với bạn bè, người thân.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), SGV Tiếng Việt 4 (tập 1), Vở bài tập Tiếng Việt (tập 1).

- Tranh minh họa

- Máy tính, máy chiếu.

2. Đối với học sinh

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), Vở bài tập Tiếng Việt (tập 1).

III. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

- Phương pháp dạy học chính: Tổ chức hoạt động.

- Hình thức dạy học chính: HĐ độc lập (làm việc độc lập), HĐ nhóm (thảo luận nhóm), HĐ lớp (trò chơi phỏng vấn).

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

1. Hoạt động Khởi động.

- Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.

+ Nêu được phỏng đoán về nội dung bài qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh hoạ.

- Cách tiến hành:

* GV giới thiệu bài học: Lên nương  

- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân và thực hiện nhiệm vụ:

Chia sẻ: Học sinh quan sát tranh và trả lời câu hỏi:

Giáo án Lên nương lớp 4 (Chân trời sáng tạo) (ảnh 1)

+ Tranh vẽ cảnh ở đâu

+ Bạn nhỏ đang làm gì?

+ Em có suy nghĩ gì về việc làm của bạn?

- GV mời đại diện 1-2 HS chia sẻ trước lớp. Các HS khác lắng nghe, nhận xét và đặt câu hỏi cho bạn (nếu có)

- GV nhận xét, đánh giá và khen gợi HS.

- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa bài đọc SHS tr.23 và yêu cầu HS đọc tên, phán đoán nội dung bài học

Giáo án Lên nương lớp 4 (Chân trời sáng tạo) (ảnh 1)

- GV giới thiệu bài học mới và ghi tên bài đọc:

Bài 4 – Lên nương

 

 

- HS nhận nhiệm vụ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS trả lời

 

 

 

 

- Học sinh quan sát tranh minh họa bài đọc.

2. Hoạt động hình thành kiến thức

- Mục tiêu:

+ Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ khó, luyện cách ngắt nghỉ và đọc câu thể hiện cảm xúc của nhân vật.

+ Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp.

- Cách tiến hành:

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Xem thêm các bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Chân tri sáng to hay, chi tiết khác:

Giáo án PPT Tuần 1

Giáo án PPT Tuần 2

Giáo án PPT Tuần 3

Giáo án PPT Tuần 4

Giáo án PPT Tuần 5

Để mua Giáo án PPT Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá