Giáo án PowerPoint Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức Tuần 2

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Tuần 2 sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng Việt 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu                 

Giáo án điện tử Tiếng Việt lớp 4 Tuần 2

Bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Bài 3: Anh em sinh đôi

Giáo án điện tử Anh em sinh đôi

Giáo án điện tử Anh em sinh đôi lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Anh em sinh đôi lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Anh em sinh đôi lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Anh em sinh đôi lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Anh em sinh đôi lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Anh em sinh đôi lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Anh em sinh đôi lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

................................

................................

................................

Giáo án điện tử Luyện từ và câu: Danh từ chung, danh từ riêng

Giáo án điện tử (Luyện từ và câu lớp 4) Danh từ chung, danh từ riêng lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử (Luyện từ và câu lớp 4) Danh từ chung, danh từ riêng lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử (Luyện từ và câu lớp 4) Danh từ chung, danh từ riêng lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử (Luyện từ và câu lớp 4) Danh từ chung, danh từ riêng lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử (Luyện từ và câu lớp 4) Danh từ chung, danh từ riêng lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

................................

................................

................................

Giáo án điện tử Viết: Tìm ý cho đoạn văn nêu ý kiến

Giáo án điện tử Tìm ý cho đoạn văn nêu ý kiến lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Tìm ý cho đoạn văn nêu ý kiến lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Tìm ý cho đoạn văn nêu ý kiến lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Tìm ý cho đoạn văn nêu ý kiến lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Tìm ý cho đoạn văn nêu ý kiến lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

................................................

................................................

................................................

Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 3: Anh em sinh đôi

Đọc: Anh em sinh đôi

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ văn bản “Anh em sinh đôi”.

- Hiểu được nghĩa của các từ ngữ, chi tiết đặc sắc trong truyện.

- Nhận xét được nội dung của truyện.

- Hiểu được thông điệp, bài học được truyền đạt qua văn bản.

- Cảm nhận được tình cảm, cảm xúc của tác giả.

2. Năng lực

a. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội dung bài.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.

b. Năng lực đặc thù.

Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học.

3. Phẩm chất

- Hiểu và tôn trọng vẻ đẹp riêng của mỗi người.

- Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi, giữ trật tự, học tập nghiêm túc.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học

Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.

2. Thiết bị dạy học

Đối với giáo viên

- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.

- Tranh ảnh minh họa bài đọc.

- Máy tính, máy chiếu (nếu có).

Đối với học sinh

- SHS Tiếng Việt 4.

- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.

b. Cách tiến hành

- GV nêu yêu cầu phần khởi động:

Tìm và nói nhanh 5 điểm khác nhau giữa 2 tranh

 

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức Đọc: Anh em sinh đôi.

Luyện từ và câu: Danh từ chung, danh từ riêng

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

- Củng cố kiến thức về danh từ.

- Phân biệt được danh từ chung, danh từ riêng.

- Nắm được quy tắc viết hoa danh từ riêng.

2. Năng lực

a. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.

b. Năng lực đặc thù.

Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (Biết cách đặt câu có danh từ).

3. Phẩm chất

Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi, giữ trật tự, học tập nghiêm túc.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học

Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.

2. Thiết bị dạy học

Đối với giáo viên

- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.

- Tranh ảnh minh họa bài đọc.

- Máy tính, máy chiếu (nếu có).

Đối với học sinh

- SHS Tiếng Việt 4.

- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 9 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức Luyện từ và câu: Danh từ chung, danh từ riêng.

Viết: Tìm ý cho đoạn văn nêu ý kiến

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Biết dẫn dắt câu chuyện đã học, đã đọc, đã nghe.

- Biết cách nêu ý kiến của bản thân khi viết đoạn văn.

- Nêu được lý do khi bản thân thích hoặc không thích câu chuyện được kể.

- Biết cách tìm ý cho đoạn văn nêu ý kiến.

2. Năng lực

a. Năng lực chung

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.

b. Năng lực đặc thù

Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (tìm ý cho đoạn văn nêu ý kiến)

3. Phẩm chất

Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi, giữ trật tự, học tập nghiêm túc.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học

Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.

2. Thiết bị dạy học

Đối với giáo viên

- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.

- Tranh ảnh minh họa bài đọc.

- Máy tính, máy chiếu (nếu có).

Đối với học sinh

- SHS Tiếng Việt 4.

- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Bài 4: Công chúa và người dẫn chuyện

Giáo án điện tử Công chúa và người dẫn chuyện

Giáo án điện tử Công chúa và người dẫn chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Công chúa và người dẫn chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Công chúa và người dẫn chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Công chúa và người dẫn chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Công chúa và người dẫn chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Công chúa và người dẫn chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

................................

................................

................................

Giáo án điện tử Viết: Viết đoạn văn nêu ý kiến

Giáo án điện tử Viết đoạn văn nêu ý kiến lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Viết đoạn văn nêu ý kiến lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Viết đoạn văn nêu ý kiến lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Viết đoạn văn nêu ý kiến lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Viết đoạn văn nêu ý kiến lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

................................

................................

................................

Giáo án điện tử Đọc mở rộng (trang 22)

Giáo án điện tử Đọc mở rộng (trang 22) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Đọc mở rộng (trang 22) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Đọc mở rộng (trang 22) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Đọc mở rộng (trang 22) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Đọc mở rộng (trang 22) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

................................................

................................................

................................................

Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 4: Công chúa và người dẫn chuyện

Đọc: Công chúa và người dẫn chuyện

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ văn bản “Công chúa và người dẫn chuyện”.

- Hiểu được nghĩa của các từ ngữ, chi tiết đặc sắc trong truyện.

- Nhận xét được nội dung của truyện.

- Hiểu được thông điệp, bài học được truyền đạt qua văn bản.

- Cảm nhận được tình cảm, cảm xúc của tác giả.

2. Năng lực

a. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội dung bài.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.

b. Năng lực đặc thù.

Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học.

3. Phẩm chất

- Hiểu và tôn trọng vẻ đẹp riêng của mỗi người.

- Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi, giữ trật tự, học tập nghiêm túc.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học

Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.

2. Thiết bị dạy học

Đối với giáo viên

- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.

- Tranh ảnh minh họa bài đọc.

- Máy tính, máy chiếu (nếu có).

Đối với học sinh

- SHS Tiếng Việt 4.

- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.

b. Cách tiến hành

- GV tổ chức cho HS diễn kịch:

Sắm vai một loài hoa, em hãy giới thiệu về mình với các bạn.

- GV đưa ra một số gợi ý: Tên loại hoa, màu sắc, hương thơm…

- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi.

- GV mời 2 – 3 nhóm thực hiện, các HS khác lắng nghe, nhận xét.

- GV tổng kết, dẫn dắt vào bài.

Cũng giống như các loài hoa, mỗi người đều có một vẻ đẹp riêng của mình. Chúng ta phải biết trân trọng những vẻ đẹp ấy. Hãy cùng khám phá vẻ đẹp riêng của mỗi người qua câu chuyện Công chúa và người dẫn chuyện các con nhé

- HS tiếp nhận nhiệm vụ.

 

 

- HS thảo luận nhóm đôi:

- Sản phẩm dự kiến:

+ Tôi là hoa hồng, là nữ hoàng của các loài hoa, tôi mang trên mình bộ váy màu đỏ rất đẹp.

 

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 12 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức Đọc: Công chúa và người dẫn chuyện.

Viết: Viết đoạn văn nêu ý kiến

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Biết dẫn dắt câu chuyện đã học, đã đọc, đã nghe.

- Biết cách nêu ý kiến của bản thân khi viết đoạn văn.

- Nêu được lý do khi bản thân thích hoặc không thích câu chuyện được kể.

- Viết được đoạn văn nêu ý kiến về một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

2. Năng lực

a. Năng lực chung

Năng lực tự chủ, tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: lắng nghe, đọc bài và viết đoạn văn.

b. Năng lực đặc thù

Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (viết đoạn văn nêu ý kiến).

3. Phẩm chất

Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi, giữ trật tự, học tập nghiêm túc.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học

Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.

2. Thiết bị dạy học

Đối với giáo viên

- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.

- Tranh ảnh minh họa bài đọc.

- Máy tính, máy chiếu (nếu có).

Đối với học sinh

- SHS Tiếng Việt 4.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Xem thêm các bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án PPT Tuần 1

Giáo án PPT Tuần 2

Giáo án PPT Tuần 3

Giáo án PPT Tuần 4

Giáo án PPT Tuần 5

Để mua Giáo án PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá