Polluted water is unsafe for drinking / cooking and for other uses

340

Với giải Câu 2 trang 79 SGK Tiếng anh 8 Global Success chi tiết trong Unit 7: Environmental protection giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách trả lời các câu hỏi trong sgk Tiếng anh 8. Mời các bạn đón xem:

Giải Tiếng anh lớp 8 Unit 7: Environmental protection

2 (trang 79 sgk Tiếng Anh 8 Global Success): Listen to the conversation and choose the correct word to complete each sentence (Nghe đoạn hội thoại và chọn từ đúng để hoàn thành mỗi câu)

Bài nghe:

 

 

1. Polluted water is unsafe for drinking / cooking and for other uses.

2. Sometimes toxic substances flow into rivers from factories / hospitals.

3. Water pollution has a dangerous / harmful effect on our life.

4. We couldn't / shouldn't throw litter into rivers and lakes.

Đáp án:

1. drinking

2. factories

3. harmful

4. shouldn’t

Nội dung bài nghe:

All living things need water, but water pollution has become a serious problem. Polluted water is unsafe for drinking and for other uses. Water pollution happens when wastes and toxic substances make the water unsafe. There are two sources of water pollution, man made and natural. Man made substances pollute water when they flow into the water from factories and homes. Natural pollution occurs when rainwater with toxic chemicals flows into rivers or lakes. These rivers and lakes are a source of drinking water for humans. Water pollution has a harmful effect on our lives. But there are ways we can reduce water pollution. The first thing we can do is to treat water from factories and households. We should also stop littering, especially dumping waste into rivers and lakes. Finally, we can reduce water pollution by using green products and avoiding single use products like plastic bags.

Hướng dẫn dịch:

Tất cả các sinh vật sống cần nước, nhưng ô nhiễm nước đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng. Nước bị ô nhiễm không an toàn để uống và cho các mục đích sử dụng khác. Ô nhiễm nước xảy ra khi chất thải và các chất độc hại làm cho nước không an toàn. Có hai nguồn gây ô nhiễm nước, nhân tạo và tự nhiên. Con người đã tạo ra các chất gây ô nhiễm nước khi chúng chảy vào nước từ các nhà máy và nhà ở. Ô nhiễm tự nhiên xảy ra khi nước mưa có hóa chất độc hại chảy vào sông hoặc hồ. Các sông, hồ này là nguồn cung cấp nước uống cho con người. Ô nhiễm nước có ảnh hưởng có hại đến cuộc sống của chúng ta. Nhưng có nhiều cách chúng ta có thể làm giảm ô nhiễm nước. Điều đầu tiên chúng ta có thể làm là xử lý nước từ các nhà máy và hộ gia đình. Chúng ta cũng nên ngừng xả rác, đặc biệt là đổ chất thải xuống sông, hồ. Cuối cùng, chúng ta có thể giảm ô nhiễm nước bằng cách sử dụng các sản phẩm xanh và tránh các sản phẩm sử dụng một lần như túi nhựa.

Đánh giá

0

0 đánh giá