Venus is more like Earth in some ways (1) any other planet

375

Với giải Bài 1 trang 99 SBT Tiếng anh 8 Global Success chi tiết trong Unit 12: Life on other planets giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách trả lời các câu hỏi trong SBT Tiếng anh 8. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Tiếng anh 8 Unit 12: Life on other planets

1 (trang 99 SBT Tiếng Anh 8 Global Success): Choose the correct answer A, B, or C to fill in each blank in the following passage. (Chọn đáp án đúng A, B hoặc C để điền vào mỗi chỗ trống trong đoạn văn sau.)

Venus is more like Earth in some ways (1) any other planet. It is almost the same size as Earth. It is a similar distance (2) the Sun compared to the other planets. It is made mostly of rock and has an atmosphere (gases that (3) a planet).

Venus has flat plains and high places, just (4) Earth. It has huge extinct (dead) volcanoes and big craters. Meteorites crashing into the planet made the big (5). But Venus has no moon.

In other ways, Venus is not (6) all like Earth. It is not a place you would like to visit. The atmosphere is poisonous. It is made (7) mainly of a gas called carbon dioxide. The clouds are filled with (8) of acid "rain" that (9) eat through your clothes and through you. The atmosphere is so thick that its weight would (10) you.

1. A. that           B. than           C. as

2. A. of           B. to           C. from

3. A. surround           B. move           C. circle

4. A. like           B. as           C. about

5. A. spaces           B. hills           C. craters

6. A. in           B. at           C. for

7. A. up           B. with           C. by

8. A. amounts           B. falls           C. drops

9. A. should           B. would           C. must

10. A. crush           B. press           C. break

Đáp án:

1. B

2. C

3. A

4. A

5. C

6. B

7. A

8. C

9. B

10. A

Hướng dẫn dịch:

Sao Kim giống Trái đất về một số mặt hơn bất kỳ hành tinh nào khác. Nó có kích thước gần bằng Trái đất. Đó là một khoảng cách tương tự từ Mặt trời so với các hành tinh khác. Nó được cấu tạo chủ yếu từ đá và có bầu khí quyển (khí bao quanh một hành tinh).

Sao Kim có đồng bằng bằng phẳng và những nơi cao, giống như Trái đất. Nó có những ngọn núi lửa khổng lồ đã tắt (đã chết) và miệng núi lửa lớn. Thiên thạch đâm vào hành tinh đã tạo ra những miệng núi lửa lớn. Nhưng sao Kim không có mặt trăng.

Theo những cách khác, sao Kim hoàn toàn không giống Trái đất. Nó không phải là một nơi bạn muốn ghé thăm. Bầu không khí có độc. Nó được tạo thành chủ yếu từ một loại khí gọi là carbon dioxide. Những đám mây chứa đầy những giọt "mưa" axit sẽ ăn mòn quần áo và cơ thể bạn. Bầu khí quyển quá dày đến nỗi sức nặng của nó sẽ đè bẹp bạn.

Đánh giá

0

0 đánh giá