Giáo án Powerpoint Địa lí 11 Bài 8 (Cánh diều): Thực hành: Viết báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở cộng hòa liên bang Bra-xin

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án điện tử Địa Lí lớp 11 Cánh diều theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Địa Lí 11. 

Chỉ 400k mua trọn bộ Giáo án Địa Lí 11 Cánh diều bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Địa Lí 11 Bài 8: Thực hành: Viết báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở cộng hòa liên bang Bra-xin

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 8 (Cánh diều): Viết báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở cộng hòa liên bang Bra-xin  (ảnh 1)

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 8 (Cánh diều): Viết báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở cộng hòa liên bang Bra-xin  (ảnh 1)

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 8 (Cánh diều): Viết báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở cộng hòa liên bang Bra-xin  (ảnh 1)

.....................................

.....................................

.....................................

Tài liệu có 24 trang, trên đây trình bày tóm tắt 7 trang của Giáo án POWERPOINT Địa Lí 11 Cánh diều Bài 8: Thực hành: Viết báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở cộng hòa liên bang Bra-xin.

Giáo án Bài 8: Thực hành: Viết báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở cộng hòa liên bang Bra-xin

I. MỤC TIÊU

1. Năng lực:

- Năng lực chung:

Giao tiếp và hợp tác: Có kĩ năng giao tiếp làm việc nhóm hiệu quả.

+ Tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập và trong cuộc sống.

+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện ra vấn đề, đề xuất biện pháp giải quyết phù hợp với vấn đề.

- Năng lực chuyên biệt:

+ Nhận thức khoa học địa lí: nhận thức thế giới theo quan điểm không gian, thực tiễn.

+ Tìm hiểu địa lí: Sử dụng các công cụ địa lí: tranh ảnh, vi deo, đoạn văn bản...để tìm hiểu, giải thích các hiện tượng tự nhiên.

+ Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: cập nhật thông tin và liên hệ thực tế; biết tìm kiếm các thông tin từ các nguồn tin cậy để cập nhật tri thức,số liệu; liên hệ thực tế để biết sâu sắc hơn kiến thức địa lí.

2. Phẩm chất:

+ Trung thực: Ý thức tự giác, trung thực trong học tập; có ý chí vượt khó khăn để đạt kết quả học tập tốt.

+ Chăm chỉ: chăm chỉ, chuyên cần trong học tập; tự đánh giá điểm mạnh, yếu hay thuận lợi, khó khăn trong học tập để tự vươn lên.

+ Trách nhiệm: Có trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ học tập; trong mọi công việc được giao.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên: video về tình hình kinh tế của Braxil.

2. Học sinh: SGK, vở ghi, dụng cụ học tập.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG)

a) Mục tiêu:HS xác định được yêu cầu, nhiệm vụ của bài thực hành.

b) Nội dung: HS sử dụng SGK.

c) Sản phẩm: HS nêu đúng yêu cầu của bài thực hành.

d) Tổ chức thực hiện:

- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu HS đọc SGK, xác định rõ yêu cầu của bài thực hành.

- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 02 phút.

- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.

HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP

a) Mục tiêu: HS viết được báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở LB Braxin

b) Nội dung:HS quan sát máy chiếu, sử dụng SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.

c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức:

1. Thu thập thông tin

- Thông tin SGK.

- Thông tin do GV cung cấp

- Thông tin do HS tự thu thập trên internet

2. Đề xuất tên báo cáo

3. Viết dàn ý đại cương và chi tiết cho báo cáo

Đề cương phải đảm bảo các ý chính sau:

* Tình hình phát triển kinh tế

- Đặc điểm phát triển kinh tế

- Nguyên nhân phát triển

* Những vấn đề xã hội cần giải quyết

- Vấn đề mức sống của dân cư, phân hóa giàu nghèo, thất nghiệp, nghèo đói, bệnh tật ở các khu ổ chuột

- Vấn đề đô thị hóa tự phát và hậu quả

4. Viết toàn báo cáo

5. Trình bày trước lớp

d) Tổ chức thực hiện:

- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 4 nhóm, yêu cầu HS tìm hiểu SGK kết hợp với kiến thức của bản thân và hoạt động theo nhóm để hoàn thành nhiệm vụ:

+ Các nhóm xác định các nguồn thông tin có thể sử dụng để viết báo cáo.

+ Xác định tên báo cáo của mình: Tên báo cáo ngắn gọn, phù hợp với nội dung.

+ Các nhóm viết đề cương sau đó hoàn thiện.

- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:

+ Các nhóm tự phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

+ HS làm việc theo nhóm trong khoảng thời gian: 5 phút.

- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:

+ GV yêu cầu đại diện các nhóm báo cáo kết quả.

+ Các nhóm nhận xét, bổ sung cho nhau.

- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.

Giáo án Địa lí 11 Bài 8 (Cánh diều 2024): Thực hành: Viết báo cáo về tình hình  phát triển kinh tê-xã hội ở cộng hòa Liên Bang Bra-xin (ảnh 1)

Bức ảnh phân biệt giàu nghèo ở Braxin

................................................

................................................

................................................

Xem thêm các bài giảng điện tử Địa Lí 11 Cánh diều, chi tiết khác:

Bài 7: Vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên, dân cư, xã hội và kinh tế khu vực Mỹ La - Tinh

Bài 9: EU - Một liên kết kinh tế khu vực lớn. Vị thế của EU trong nền kinh tế thế giới

Bài 10: Thực hành: Viết báo cáo về công nghiệp của cộng hòa liên bang Đức

Bài 11: Vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên, dân cư, xã hội và kinh tế khu vực Đông Nam Á

Bài 12: Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)

Để mua Giáo án PPT Địa Lí 11 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá