Giáo án Powerpoint Địa lí 11 Bài 1 (Cánh diều): Sự khác biệt về trình độ phát triển kinh tế - xã hội của các nhóm nước

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án điện tử Địa Lí lớp 11 Cánh diều theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Địa Lí 11. 

Chỉ 400k mua trọn bộ Giáo án Địa Lí 11 Cánh diều bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Địa Lí 11 Bài 1: Sự khác biệt về trình độ phát triển kinh tế - xã hội của các nhóm nước

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 1 (Kết nối tri thức): Sự khác biệt về trình độ phát triển kinh tế - xã hội của các nhóm nước  (ảnh 1)

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 1 (Kết nối tri thức): Sự khác biệt về trình độ phát triển kinh tế - xã hội của các nhóm nước  (ảnh 1)

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 1 (Kết nối tri thức): Sự khác biệt về trình độ phát triển kinh tế - xã hội của các nhóm nước  (ảnh 1)

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 1 (Kết nối tri thức): Sự khác biệt về trình độ phát triển kinh tế - xã hội của các nhóm nước  (ảnh 1)

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 1 (Kết nối tri thức): Sự khác biệt về trình độ phát triển kinh tế - xã hội của các nhóm nước  (ảnh 1)

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 1 (Kết nối tri thức): Sự khác biệt về trình độ phát triển kinh tế - xã hội của các nhóm nước  (ảnh 1)

.....................................

.....................................

.....................................

Tài liệu có 24 trang, trên đây trình bày tóm tắt 7 trang của Giáo án POWERPOINT Địa Lí 11 Cánh diều Bài 1: Sự khác biệt về trình độ phát triển kinh tế - xã hội của các nhóm nước.

Giáo án Bài 1: Sự khác biệt về trình độ phát triển kinh tế - xã hội của các nhóm nước

I- MỤC TIÊU

1. Năng lực:

* Năng lực đặc thù

- Nhận thức khoa học địa lí:

+ Phân biệt được các nước trên thế giới theo trình độ phát triển kinh tế: nước phát triển, nước đang phát triển với các chỉ tiêu về thu nhập bình quân( tính theo GNI/người); cơ cấu kinh tế và chỉ số phát triển con người.

+ Phát hiện  giải thích được về các chỉ tiêu của các nước trên thế giới.

+ Trình bày được sự khác biệt về kinh tế và một số khía cạnh xã hội của các nhóm nước

- Tìm hiểu địa lí:

+ Sử dụng các công cụ địa lí:

> Biết tìm kiếm, chọn lọc và khai thác thông tin văn bản, tranh ảnh, bản đồ,

> Biết đọc và sử dụng bản đồ(Hình 1) để xác định sự phân bố của các nhóm nước

> Phân tích bảng số liệu,tranh ảnh về các nhóm nước…

+ Biết khai thác Internet để thu thập tư liệu về kinh tế - xã hội của một số nước từ các nguốn khác nhau phục vụ trong việc học tập.

+ Biết tính GDP/người, GNI/ người

- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:

+ Cập nhật thông tin và liên hệ thực tế: Tìm kiếm được các thông tin và nguồn số liệu tin cậy về kinh tế - xã hội của các nước.

+ Vận dụng tri thức địa lí giải quyết một số vấn đề thực tiễn: Vận dụng được các kiến thức, kỹ năng để giải quyết một số vấn đề thực tiễn liên quan đến các chỉ tiêu GDP, GNI, HDI của địa phương, đất nước.

* Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học:

+ Giúp đỡ được các bạn khác vươn lên, tự lực trong học tập thông qua các hoạt động cá nhân/nhóm.

+ Tự khẳng định và bảo vệ quyền, nhu cầu chính đáng: biết khẳng định và bảo vệ quan điểm, nhu cầu tự học, tự tìm hiểu của bản thân.

- Năng lực giao tiếp  hợp tác: Xác định mục đích, nội dung, phương tiện và thái độ giao tiếp: biết lựa chọn nội dung giao tiếp phù hợp với hình thức hoạt động cá nhân/cặp/nhóm.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin từ nguồn thông tin SGK, bản đồ…

2. Phẩm chất:

- Yêu nước: Yêu đất nước, tự hào về truyền thống xây dựng  bảo vệ đất nước. Tự hào về các nguồn lực phát triển kinh tế -  hội của đất nước.

- Nhân ái:  mối quan hệ hài hòa với người khác.Tôn trọng sự khác biệt về nhận thức, sự khác biệt về điều kiện sống giữa các địa phương, các vùng miền và các quốc gia.

- Chăm chỉ: Có ý thức đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của cá nhân; Những thuận lợi  khó khăn để xây dựng  thực hiện kế hoạch học tập.  ý chí vượt qua khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ học tập.

- Trách nhiệm: Tích cực, tự giác, nghiêm túc học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức bản thân. Sẵn sàng chịu trách nhiệm về lời nói và hành động của bản thân khi tham gia các hoạt động học tập. Có ý thức xây dựng và phát triển các chỉ tiêu kinh tế và đời sống của gia đình, địa phương, đất nước.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của GV

- Hình 1 sách giáo khoa phóng to.

- Bản đồ các nước trên thế giới.

- Số liệu thống kê bảng 1.1; 1.2; 1.3 trong sách giáo khoa.

- Phiếu học tập.Máy chiếu, tranh ảnh, video có liên quan

2. Chuẩn bị của HS

- Đọc bài ở nhà, giấy A3, A4, bút màu.

- Tập bản đồ thế giới và các châu lục.

................................................

................................................

................................................

Xem thêm các bài giảng điện tử Địa Lí 11 Cánh diều, chi tiết khác:

Bài 2: Toàn cầu hóa, khu vực hóa kinh tế

Bài 3: Một số tổ chức khu vực và quốc tế

Bài 4: Thực hành: Tìm hiểu về toàn cầu hóa, khu vực hóa

Bài 5: Một số vấn đề an ninh toàn cầu

Bài 6: Thực hành: Viết báo cáo về nền kinh tế tri thức

Để mua Giáo án PPT Địa Lí 11 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá