Vở bài tập Khoa học lớp 4 Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên | Giải VBT Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo

1 K

Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải vở bài tập Khoa học lớp 4 Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên chi tiết trong sách Chân trời sáng tạo. Mời các bạn đón xem:

Giải VBT Khoa học lớp 4 Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

Câu 1 trang 85 VBT Khoa học lớp 4: Hãy viết tên thức ăn của các động vật sau và hoàn thành sơ đồ mối liên hệ thức ăn dưới mỗi hình.

 

Vở bài tập Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

 

 

 

Vở bài tập Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

 

 

Vở bài tập Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

 

 

Vở bài tập Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

 

 

 

Vở bài tập Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

 

 

Vở bài tập Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

 

Đáp án:

 

Vở bài tập Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

 

 

Vở bài tập Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

 

 

Vở bài tập Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

 

 

Vở bài tập Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

 

 

Vở bài tập Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

 

 

Vở bài tập Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

 

 

Câu 2 trang 86 VBT Khoa học lớp 4: Hãy điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ (...) dưới đây để hoàn thành nội dung sau.

Chuỗi thức ăn gồm nhiều ... thức ăn với nhau. Mỗi sinh vật là một … của chuỗi thức ăn. Người ta dùng ... để biểu diễn sơ đồ chuỗi thức ăn dựa vào mối liên hệ về thức ăn giữa các loài sinh vật.

Đáp án:

Chuỗi thức ăn gồm nhiều sinh vật có mối liên hệ thức ăn với nhau. Mỗi sinh vật là một mắt xích của chuỗi thức ăn. Người ta dùng mũi tên để biểu diễn sơ đồ chuỗi thức ăn dựa vào mối liên hệ về thức ăn giữa các loài sinh vật.

Câu 3 trang 86 VBT Khoa học lớp 4: Hãy vẽ các mũi tên để hoàn thành chuỗi thức ăn từ các sinh vật sau

Vở bài tập Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

Đáp án:

Vở bài tập Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

Câu 4 trang 87 VBT Khoa học lớp 4: Từ hình ảnh bên dưới, em hãy viết một chuỗi thức ăn sao cho phù hợp.

Vở bài tập Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

Đáp án:

Cỏ → Cá → Cò

Câu 5 trang 87 VBT Khoa học lớp 4: Sinh vật nào dưới đây vừa ăn con tép, vừa là thức ăn của con mèo? Hãy khoanh vào chữ cái trước tên con vật đó.

A. Thỏ.

B. Cá.

C. Rắn.

D. Sâu.

Đáp án:

Đáp án đúng: B

Cá vừa ăn con tép, vừa là thức ăn của con mèo

Câu 6 trang 88 VBT Khoa học lớp 4:

a) Hãy sắp xếp các loài sinh vật sau vào vị trí phù hợp trong sơ đồ chuỗi thức ăn bên dưới.

Vở bài tập Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

b) Chuỗi thức ăn trên có bao nhiêu mắt xích?

Đáp án:

a) Lá cây → Sâu → Gà → Diều hâu

b) Chuỗi thức ăn trên có 4 mắt xích.

Câu 7 trang 88 VBT Khoa học lớp 4: Hãy quan sát vườn trường hoặc nơi em ở và hoàn thành sơ đồ hai chuỗi thức ăn dưới đây dựa vào mối liên hệ thức ăn giữa các sinh vật.

Vở bài tập Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

Đáp án:

Học sinh tham khảo các chuỗi thức ăn sau:

Bắp ngô → Chuột → Mèo

Cây su hào → Sâu → Chim

Cỏ → Châu chấu → Ếch → Rắn

Cỏ → Châu chấu → Chim sẻ → Rắn.

Xem thêm lời giải sách bài tập Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Bài 28: Phòng tránh đuối nước

Bài 29: Ôn tập chủ đề con người và sức khỏe

Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

Bài 31: Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn

Bài 32: Ôn tập chủ đề Sinh vật và môi trường

Đánh giá

0

0 đánh giá