Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em chi tiết trong sách Kết nối tri thức. Mời các bạn đón xem:
Giải VBT Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em
Câu 1 trang 66 Vở bài tập Tin học lớp 4: Điền Đ (Đúng), S (Sai) vào ô trống cho thích hợp về việc tạo chương trình bằng ngôn ngữ Scratch.
Một chương trình có thể có nhiều nhân vật. |
.... |
Để thêm nhân vật, nháy chuột vào nút lệnh và chọn một nhân vật từ thư viện. |
.... |
Mỗi chương trình chỉ có duy nhất một nhân vật. |
.... |
Trả lời:
Một chương trình có thể có nhiều nhân vật. |
Đ |
Để thêm nhân vật, nháy chuột vào nút lệnh và chọn một nhân vật từ thư viện. |
Đ |
Mỗi chương trình chỉ có duy nhất một nhân vật. |
S |
Câu 2 trang 66 Vở bài tập Tin học lớp 4: Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng. Bạn Minh muốn nâng cấp chương trình ChuHe ở Bài 15 như sau: thêm một nhân vật chú chó xuất hiện trên sân khấu, chủ chó đợi trong 1 giây và thay đổi trang phục (hình dạng) kế tiếp.
Chương trình nào sau đây điều khiển chú chó thực hiện hành động theo ý tưởng của Minh?
A.
B.
C.
D.
Trả lời:
Đáp án đúng là A
Các câu lệnh thể hiện chú chó đợi trong 1 giây và thay đổi trang phục (hình dạng) kế tiếp.
Câu 3 trang 66 Vở bài tập Tin học lớp 4: Bạn Minh muốn thêm các câu lệnh để chú chó thực hiện bốn lần các hành động đợi trong 1 giây và thay đổi hình dạng. Hãy chọn chương trình thực hiện đúng yêu cầu của Minh trong các chương trình sau.
Trả lời:
Đáp án đúng là c
Để chú chó thực hiện bốn lần các hành động đợi trong 1 giây và thay đổi hình dạng cần lặp lại 4 lần 2 câu lệnh đợi 1 giây và trang phục kế tiếp.
Câu 4 trang 67 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy mở tệp ChuHe ở Bài 15. Bổ sung thêm nhân vật chú chó, tạo chương trình để thực hiện ý tưởng của bạn Minh trong Câu 3.
Hướng dẫn:
Bước 1: nháy chuột vào nút lệnh và chọn nhân vật chú chó từ thư viện như hình minh hoạ sau
Bước 2: Chọn nhân vật chú chó. Kéo thả các câu lệnh trong phương án đúng của Câu 3) vào vùng tạo chương trình.
Bước 3: Chạy chương trình.
Bước 4: Lưu tệp với tên ChuHe2.
Trả lời:
Câu 5 trang 68 Vở bài tập Tin học lớp 4:
a) Em hãy khởi động chương trình Scratch, thực hiện các bước thay đổi nhân vật và sân khấu để được ngữ cảnh như ảnh minh hoạ dưới đây:
b) Hãy lập trình cho hai nhân vật thực hiện các yêu cầu sau:
- Nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh để chạy chương trình điều khiển cả hai nhân vật.
- Nhân vật nam nói: Xin chào bạn! Bạn khoẻ không?
- Sau khi nhân vật nam nói 5 giây, nhân vật nữ nói: Cảm ơn bạn! Mình vẫn khoẻ!
Hướng dẫn: Tạo chương trình cho hai nhân vật như hình minh hoạ sau đây:
Câu 6 trang 68 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy sáng tác một câu chuyện có ít nhất hai nhân vật và lập trình để các nhân vật thực hiện hành động theo ý tưởng câu chuyện của em.
Nội dung đang được cập nhập ...
Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 12B: Phần mềm luyện gõ bàn phím
Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan
Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng