Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 16 (Kết nối tri thức): Chương trình của em

1 K

Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em chi tiết trong sách Kết nối tri thức. Mời các bạn đón xem:

Giải VBT Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em

Câu 1 trang 66 Vở bài tập Tin học lớp 4Điền Đ (Đúng), S (Sai) vào ô trống cho thích hợp về việc tạo chương trình bằng ngôn ngữ Scratch.

Một chương trình có thể có nhiều nhân vật.

....

Để thêm nhân vật, nháy chuột vào nút lệnh Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16: Chương trình của em và chọn một nhân vật từ thư viện.

....

Mỗi chương trình chỉ có duy nhất một nhân vật.

 
....

Trả lời:

Một chương trình có thể có nhiều nhân vật.

Đ

Để thêm nhân vật, nháy chuột vào nút lệnh Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16: Chương trình của emvà chọn một nhân vật từ thư viện.

Đ

Mỗi chương trình chỉ có duy nhất một nhân vật.

S

 

Câu 2 trang 66 Vở bài tập Tin học lớp 4Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng. Bạn Minh muốn nâng cấp chương trình ChuHe ở Bài 15 như sau: thêm một nhân vật chú chó xuất hiện trên sân khấu, chủ chó đợi trong 1 giây và thay đổi trang phục (hình dạng) kế tiếp.

Chương trình nào sau đây điều khiển chú chó thực hiện hành động theo ý tưởng của Minh?

A. Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16: Chương trình của em

B. Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16: Chương trình của em

C. Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16: Chương trình của em

D. Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16: Chương trình của em

Trả lời:

Đáp án đúng là A

Các câu lệnh thể hiện chú chó đợi trong 1 giây và thay đổi trang phục (hình dạng) kế tiếp.

Câu 3 trang 66 Vở bài tập Tin học lớp 4Bạn Minh muốn thêm các câu lệnh để chú chó thực hiện bốn lần các hành động đợi trong 1 giây và thay đổi hình dạng. Hãy chọn chương trình thực hiện đúng yêu cầu của Minh trong các chương trình sau.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16: Chương trình của em

Trả lời:

Đáp án đúng là c

Để chú chó thực hiện bốn lần các hành động đợi trong 1 giây và thay đổi hình dạng cần lặp lại 4 lần 2 câu lệnh đợi 1 giây và trang phục kế tiếp.

Câu 4 trang 67 Vở bài tập Tin học lớp 4Em hãy mở tệp ChuHe ở Bài 15. Bổ sung thêm nhân vật chú chó, tạo chương trình để thực hiện ý tưởng của bạn Minh trong Câu 3.

Hướng dẫn:

Bước 1: nháy chuột vào nút lệnh Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16: Chương trình của emvà chọn nhân vật chú chó từ thư viện như hình minh hoạ sau

Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16: Chương trình của em

Bước 2: Chọn nhân vật chú chó. Kéo thả các câu lệnh trong phương án đúng của Câu 3) vào vùng tạo chương trình.

Bước 3: Chạy chương trình.

Bước 4: Lưu tệp với tên ChuHe2.

Trả lời:

Câu 5 trang 68 Vở bài tập Tin học lớp 4:

a) Em hãy khởi động chương trình Scratch, thực hiện các bước thay đổi nhân vật và sân khấu để được ngữ cảnh như ảnh minh hoạ dưới đây:

Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16: Chương trình của em

b) Hãy lập trình cho hai nhân vật thực hiện các yêu cầu sau:

- Nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh để chạy chương trình điều khiển cả hai nhân vật.

- Nhân vật nam nói: Xin chào bạn! Bạn khoẻ không?

- Sau khi nhân vật nam nói 5 giây, nhân vật nữ nói: Cảm ơn bạn! Mình vẫn khoẻ!

Hướng dẫn: Tạo chương trình cho hai nhân vật như hình minh hoạ sau đây:

Vở bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 16: Chương trình của em

Câu 6 trang 68 Vở bài tập Tin học lớp 4Em hãy sáng tác một câu chuyện có ít nhất hai nhân vật và lập trình để các nhân vật thực hiện hành động theo ý tưởng câu chuyện của em.

Nội dung đang được cập nhập ...

Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 12B: Phần mềm luyện gõ bàn phím

Bài 13: Chơi với máy tính

Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Bài 16: Chương trình của em

Đánh giá

0

0 đánh giá